Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ sáu, 21/01/2022 20:47

Ngày 21/1/2022, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự về phía Bộ TT&TT còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan.

Tại Hội nghị, Quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Ngọc Bảo đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021. Theo đó, trong năm 2021, tổng doanh thu Công ty mẹ đạt được là 1.169 tỷ đồng, bằng 99% kế hoạch, một phần do chưa hạch toán được dịch vụ PTTH trên Internet.  Đối với Tổng Công ty, tổng doanh thu đạt 1.563 tỷ đồng, tăng 7% so với kế hoạch đề ra. Như vậy, trong năm 2021, Tổng Công ty đã hoàn thành cơ bản kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

20220121-pg1-TT.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2021 là năm Tổng Công ty trở thành doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT theo Thông báo 100 của Văn phòng Chính phủ ngày 1/5/2021. Ngay từ khi trực thuộc Bộ, Tổng Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025 và đã được Bộ phê duyệt. Cũng trong năm 2021, Tổng Công ty đã tiến hành kiện toàn các vị trí lãnh đạo chủ chốt, bước đầu tái cơ cấu công tác tổ chức, kế toán, quản trị. 

Trong từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể, VTC đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2021. Trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, tổng doanh thu đạt được là gần 701,9 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 527,5 tỷ đồng của năm 2020.  VTC vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trong mảng game dancing; triển khai kinh doanh 30 game, trong đó có 13 game mới. Đồng thời, Tổng Công ty đã triển khai xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng; nâng cấp hệ thống, tối ưu năng lực xử lý và đảm bảo tốt an ninh hạ tầng dịch vụ. 

20220121-pg1-tc.jpg

Toản cảnh Hội nghị

Đối với mảng thanh toán và thương mại điện tử, VTC Pay đã trở thành trung tâm kinh doanh thuộc Công ty mẹ. Ví điện tử VTC Pay đã kết nối với 41 ngân hàng và Napas; kết nối thanh toán cho các nền tảng giải trí lớn như Tiktok, Hostinger, NimoTV, các chợ ứng dụng Google Play, Samsung Galaxy và Huawei AppGallery. Tổng doanh thu đạt được trong mảng này trong năm 2021 là 674,1 tỷ đồng, tăng so với mức 573,4 tỷ đồng của năm 2020. 

Trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông, VTC hiện đang phát sóng 93 kênh, trong đó thực hiện truyền dẫn 53 kênh thiết yếu và quảng bá; 40 kênh cho dịch vụ Pay TV, triển khai phát sóng nhiều kênh HD cho các Đài PTTH; cung cấp dịch vụ PTTH Internet cho người Việt Nam ở nước ngoài. Ngoài ra, đã phát triển được 14 kênh Tiktok với gần 5 triệu lượt theo dõi và đạt mốc 1 tỷ lượt xem vào tháng 9/2021. 

20220121-pg1-BK.jpg

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Trong lĩnh vực CNTT và chuyển đổi số, VTC đã lên phương án triển khai hạ tầng VTC Cloud, triển khai một số dự án CNTT và chuyển đổi số ở địa phương và tham gia thực hiện các dự án CNTT và chuyển đổi số của Bộ TT&TT. 

Quyền Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo đề xuất Bộ TT&TT hỗ trợ Tổng Công ty hoàn thiện thủ tục thanh quyết toán dự án PTTH trên Internet cho người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như sớm có ý kiến về việc duy trì dịch vụ PTTH trên mạng Internet năm 2022. 

Liên quan đến mảng giải trí trực tuyến, đại diện đến từ VTC Mobile đề nghị Bộ TT&TT giải quyết vấn đề cấp phép game, quản lý phát hành game xuyên biên giới cũng như tính pháp lý của game NFT. 

Tại Hội nghị, đại diện Cục PTTH-TTĐT, Thanh tra Bộ, Cục Viễn thông…. đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Tổng Công ty VTC.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD của Tổng Công ty VTC trong năm 2021. Trong năm 2022, Thứ trưởng nhấn mạnh đến từ khóa “nền tảng”, cần phải nền tảng hóa mọi việc làm, nghĩa là công cụ làm việc thì sử dụng các nền tảng, hoạt động sản xuất kinh doanh cần được từng bước nền tảng hóa. Nói đến nền tảng, tức là cần chú trọng ba điểm: Nền tảng phải chạy trên hạ tầng Cloud; Mọi thứ đều trở thành dịch vụ như điện, nước; Cố gắng đạt đến quy mô càng nhiều người sử dụng càng tốt.

Cuối cùng, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tin tưởng rằng trong năm 2022 VTC sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

*Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Năm cá nhân thuộc Tổng Công ty cũng được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19.

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top