Thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử

Chủ nhật, 17/09/2023 14:42

Ngày 27/8, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh cho biết, Đội QLTT số 4 vừa phối hợp với Công an phường 11, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh kiểm tra điểm kinh doanh tại địa chỉ số 174 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, phát hiện 121 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử có sẵn tinh dầu dùng một lần.

20231011-A-114.jpg
ảnh minh họa
 
Toàn bộ sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, không thực hiện ghi nhãn theo quy định, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Theo trình bày, toàn bộ số hàng hoá trên được chủ hộ kinh doanh mua trôi nổi trên thị trường, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Trước đó, Đội QLTT số 12 phối hợp với UBND phường 15, quận Gò Vấp kiểm tra điểm kinh doanh tại địa chỉ số 616/48 đường Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, do ông Trịnh Ngọc Hoàng là chủ kinh doanh phát hiện 317 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử dùng một lần và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử các loại, không có hoá đơn chứng từ, chưa qua sử dụng, có chứa hàm lượng 5% nicotine. Số hàng trên do Trung Quốc sản xuất, có tổng trị giá hơn 25 triệu đồng. Ông Trịnh Ngọc Hoàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.
 
Toàn bộ số hàng trên đã bị QLTT tạm giữ để xử lý theo quy định. Được biết, tinh dầu (hương liệu) được dùng để hút thuốc lá điện tử hiện có nhiều loại độc hại và chưa được đánh giá toàn diện về mức độ gây hại đối với sức khoẻ. Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử có chứa nicotine là chất gây nghiện và rất có hại cho sức khoẻ của cả người hút và những người xung quanh, là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc nicotin, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa. Sử dụng thuốc lá điện tử gây tổn thương phổi cấp tính và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng nguy cơ gây huyết khối, bệnh tim mạch, đột quỵ…
 
(Nguồn: cand.com.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top