Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023"

Thứ năm, 09/05/2024 16:13

Ngày 09/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023".

Trong năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thu thập dữ liệu của một số doanh nghiệp bưu chính để đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích của các doanh nghiệp.

I. Phương pháp thu thập dữ liệu, đánh giá chất lượng

1. Lựa chọn 10 doanh nghiệp bưu chính có thị phần sản lượng, doanh thu chiếm trên 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường, bao gồm:

- Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best)

- Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS)

- Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN)

- Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK)

- Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T)

- Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed)

- Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing).

- Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post)

- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost)

- Công ty TNHH SPX Express (SPX)

2. Số lượng tuyến liên tỉnh lựa chọn để đánh giá là: 02 tuyến nội tỉnh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 12 tuyến liên tỉnh có sản lượng lớn (chiếm 29% tổng sản lượng bưu gửi của các doanh nghiệp). Danh sách 12 tuyến liên tỉnh gồm:

- 07 tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nghệ An, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

- 05 tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Hà Nội.

3. Dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 03 ngày bất kỳ của các Quý I, II, III năm 2023.

4. Tổng hợp dữ liệu thu thập từ 10 doanh nghiệp bưu chính:

- Tổng số bưu gửi trong 03 ngày của 10 doanh nghiệp: 16,7 triệu bưu gửi.

- Tổng số bưu gửi sử dụng để đánh giá chất lượng: 4.776.140 bưu gửi.

II. Kết quả đánh giá

Tiêu chí đánh giá: "Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết".

Tên doanh nghiệp

Thời gian toàn trình cam kết tối đa (ngày)

Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết (%)

(1)

(2)

(3)

GHN

4 ngày

95%

EMS

4,5 ngày

94.38%

GHTK

6 ngày

94.60%

J&T

6,5 ngày

100.00%

Flex Speed

8 ngày

99.32%

Viettel Post

8,5 ngày

99.33%

VNPost

9 ngày

86.20%

SPX Express

9,5 ngày

97.79%

Nin Sing

19 ngày

99.10%

Best

21 ngày

99.68%

Thông cáo báo chí "Tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023"- Ảnh 1.

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023 để người sử dụng dịch vụ bưu chính biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu./.

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

Thông tin liên hệ:

Khổng Thị Hường,Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông

Điện thoại (024) 39438204;

Email: kthuong@mic.gov.vn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top