Nghệ An trao giải báo chí năm 2012

Thứ sáu, 21/06/2013 15:44

Tối ngày 20/6/2013, tại Thành phố Vinh – Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo tỉnh Nghệ An, Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An đã phối hợp tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013), và trao giải Báo chí tỉnh Nghệ An năm 2012. Tới dự buổi lễ có Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu IV, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan báo chí Nghệ An, Trung ương trên địa bàn tỉnh.

img
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, 88 năm qua, phát huy truyền thống báo chí Cách mạng Việt Nam, báo chí Nghệ An đã không ngừng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt. Nhiều nhà báo có lập trường tư tưởng chính trị và nghiệp vụ báo chí vững vàng, thể hiện rõ "tâm sáng, lòng trong, bút sắc", một số nhà báo trẻ được đào tạo cơ bản, tiến bộ nhanh về nghiệp vụ, trưởng thành từ thực tiễn của sự nghiệp đổi mới. Nhờ đó, nhiều thông tin thời sự đa chiều đã kịp thời đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa...
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh tình hình hiện nay đòi hỏi đội ngũ những người làm báo cần phải bản lĩnh và trí tuệ hơn nữa. Các cơ quan báo chí, các nhà báo cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao trách nhiệm, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tốt dư luận xã hội; mang hơi thở cuộc sống và thời sự chính trị đến với mọi tầng lớp nhân dân, đóng góp tích cực, có hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và đổi mới ở địa phương.
 
Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã tặng hoa cho lãnh đạo và phóng viên thường trú 45 cơ quan báo chí địa phương và trung ương trên địa bàn.
 
Ghi nhận những đóng góp vào sự nghiệp báo chí, Hội nhà báo Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy và 10 cá nhân. Ngoài ra, 6 cá nhân cũng được trao tặng Bằng khen của Hội nhà báo Việt Nam.
 
Năm nay là năm thứ 7 diễn ra giải báo chí thường niên nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, những vấn đề thời sự, chính trị lớn của đất nước và của tỉnh trong năm 2012 đều được phản ánh trong các tác phẩm dự giải, chất lượng tác phẩm dự giải khá đồng đều; nhiều tác giả đã cố gắng tìm tòi, đề tài phong phú, nội dung đa dạng. Một số tác phẩm được đầu tư công phu, lựa chọn được vấn đề phản ánh và có định hướng tư tưởng rõ ràng, đưa lại hiệu quả tuyên truyền rõ nét. 27 tác phẩm đạt giải năm nay xứng đáng là những tác phẩm tiêu biểu, đại diện cho 103 tác phẩm của 107 tác giả thuộc các loại hình báo chí tham dự giải.
 
Hội đồng chấm giải đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Kiểm lâm hay “kiếm lâm”?” (phóng sự truyền hình) của tác giả Hoàng Quyền và Duy Thanh; hai tác phẩm “Chiêu lừa của Công ty TNHH gia dụng Việt Nhật” (phóng sự điều tra, báo in) tác giả Đức Chuyên và Châu Lan; “Người đi tìm tên cho cá” (phim tài liệu) tác giả Khánh Ly và Như Phong đạt giải nhì; 15 tác phẩm đạt giải 3; 9 tác phẩm đạt giải khuyến khích.
Phương Thúy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top