Mã hóa máy khách bản Beta của Gmail dành cho doanh nghiệp

Chủ nhật, 02/04/2023 14:36

Bản Beta hiện chỉ dành cho một số khách hàng của Google Workspace.

 Google đã triển khai bản Beta mã hóa đầu máy khách (client-side encryption - CSE) trong Gmail dành cho các doanh nghiệp (DN) và tổ chức, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog gần đây. CSE cho phép các tổ chức sử dụng khóa mã hóa của riêng họ và mã hóa dữ liệu trước khi gửi đến máy chủ của Google.

Bản thử nghiệm chỉ dành cho khách hàng Google Workspace Enterprise Plus, Education Plus và Education Standard. Google Workspace, từng được gọi là G Suite, bao gồm các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế cho các công ty và tổ chức.

20230505-pg4.jpg

Sau khi mã hóa được bật, nó sẽ bảo vệ dữ liệu trong nội dung email, tệp đính kèm và hình ảnh, đồng thời cũng khiến cho Google không thể giải mã dữ liệu đó. Tiêu đề email, thời gian và danh sách người nhận sẽ không được mã hóa. Email được mã hóa đặc biệt hữu ích cho các công ty muốn thông tin liên lạc được bảo mật và an toàn với bên ngoài.

"Mã hóa phía máy khách giúp tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu của người dùng, đồng thời giúp giải quyết nhiều nhu cầu tuân thủ và chủ quyền dữ liệu", Google cho biết trong bài đăng trên blog. Khi được yêu cầu bình luận thêm, công ty đã chỉ ra một bài đăng trên blog năm 2021 thảo luận về tầm quan trọng của mã hóa phía máy khách, đặc biệt đối với các tổ chức lưu trữ dữ liệu nhạy cảm hoặc tài sản trí tuệ.

Trang Trung tâm hỗ trợ của Google sẽ chấp nhận các đơn đăng ký phiên bản beta cho đến hết ngày 20/1/2023. Phiên bản Beta mã hóa không khả dụng cho Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Education Fundamentals, Frontline, Nonprofits, G Suite cũ, khách hàng Cơ bản và DN hoặc những khách hàng có tài khoản Google cá nhân. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm trên Gmail dành cho web, không phải trên smartphone.

Năm ngoái, Google đã giới thiệu tính năng mã hóa cho Google Docs, Sheets và Slides dành cho DN./.

 

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top