Vừa qua, Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức họp báo về Hội nghị “Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2022” và chuỗi sự kiện Festival trái cây – sản phẩm OCOP Việt Nam sẽ được tổ chức tại Sơn La.
Festival trái cây-sản phẩm OCOP Việt Nam do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và tỉnh Sơn La đồng tổ chức, kéo dài trong 5 ngày, từ 28/5 đến 1/6, quy mô khoảng 500 gian hàng.
“Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại chuỗi sự kiện lần này là lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn”, ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo – Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo.
Theo đó, Hội Nông dân và Bưu điện của các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Gian hàng số của mỗi tỉnh, thành phố đều được thiết kế các chuyên trang như: Gian hàng trái cây bốn mùa, gian hàng số về sản phẩm OCOP, gian hàng số về đặc sản nông sản, hay gian hàng số về sản phẩm du lịch.
Người tiêu dùng có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, có giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín.
Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, đến tận cấp xã, phường, cùng hàng ngàn phương tiện vận chuyển chuyên dùng, Bưu điện Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm chuyển phát, hỗ trợ thanh toán cho tất cả các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Trong thời gian diễn ra Festival, Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ cước vận chuyển cho các đơn hàng tại Festival trái cây-sản phẩm OCOP trên môi trường số và Lễ hội trái cây-sản phẩm OCOP tại tỉnh Sơn La.
“Tính đến cuối giờ chiều 23/5, đã có 55 địa phương đưa 1.400 sản phẩm lên https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để sẵn sàng phục vụ các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế; khoảng 1.000 đơn hàng đã phát sinh. Các sản phẩm đều là đặc sản vùng miền như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP… Chúng tôi cũng đã hỗ trợ tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La đến người tiêu dùng trên khắp cả nước thông qua hệ thống Bưu điện”, ông Nghiêm Tuấn Anh chia sẻ thêm với phóng viên VietNamNet.