Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Ảnh minh họa
Nhằm xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch để triển khai. Từ năm 2005 đến nay, Thái Nguyên đã hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính (1.231 thủ tục) đủ điều kiện lên mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công (https://dichvucong.thainguyen.gov.vn). Trong đó có 1.072 dịch vụ công trực truyến (DVCTT) cấp tỉnh; 115 DVCTT cấp huyện và 44 DVCTT cấp xã.
Thái Nguyên cũng tích hợp và cung cấp 1.036 DVCTT của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Đến ngày 18/7/2022, tỉnh đã tiếp nhận 505.637 hồ sơ; đã xử lý 460.587 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,66%; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến mức độ 4 của toàn tỉnh đạt 67,8%...
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong thực thi Luật Giao dịch Điện tử năm 2005, như: Luật không còn đảm bảo tính đồng bộ với các văn bản pháp luật được ban hành gần đây, dẫn tới phát sinh nhiều quy định chồng chéo, mâu thuẫn hoặc trùng lặp với các quy định chuyên ngành; các quy định về đảm bảo giá trị pháp lý của giao dịch điện tử còn thiếu, chưa phù hợp…
Kiến nghị của các đại biểu đã được Đoàn công tác tổng hợp và trình Quốc hội trong thời gian tới.