Khai trương Trung tâm dữ liệu Thăng Long

Thứ ba, 06/10/2009 14:42

Ngày 06/10/2009 tại Khu Công nghiệp Thăng Long – Hà Nội, Công ty Cổ phần dịch vụ số liệu toàn cầu (GDS) đã Khai trương Trung tâm dữ liệu Thăng Long.

img

Đến tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội- bà Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNPT- ông Phạm Long Trận cùng đông đảo khách mời, phóng viên các cơ quan báo đài.
Trung tâm dữ liệu Thăng Long đạt tiêu chuẩn quốc tế Tie III – TIA – 422 với công nghệ khai thác, quản lý chất lượng Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm sẽ cung cấp ra thị trường các dịch vụ như: Cho thuê chỗ đặt máy chủ có kèm dịch vụ kết nối, tích hợp hệ thống, di trú dữ liệu; Dịch vụ cho thuê máy chủ và quản lý ứng dụng Mail, Web Hosting; Dịch vụ Internet tốc độ cao trong nước và quốc tế và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Công ty GDS được thành lập trên nguồn vốn đóng góp từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đó là Tập đoàn Bưu chính Viên thông Việt Nam (VNPT) 49%; Tập đoàn NTT Nhật Bản 40%; Công ty Tài chính Bưu điện 3,3% và một số cổ đông khác. Được biết, GDS có qui mô lớn nhất châu Á và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. GDS sẽ cung cấp mạng lưới viễn thông và các dịch vụ Data Center trên toàn cầu với tiêu chuẩn quốc tế. Để xây dựng trung tâm dữ liệu Thăng Long, nhà đầu tư đã chi gần 400 tỷ đồng. Dự kiến trong thời gian tới DGS sẽ đầu tư một trung tâm dữ liệu tương tự tại thành phố Hồ chí Minh.

Đặc biệt, cũng trong sáng nay Trung tâm dữ liệu Thăng Long đã được thành phố Hà Nội gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, muốn ứng dụng CNTT thành công thì việc bảo đảm an toàn dữ liệu là một phần rất quan trọng. Trung tâm dữ liệu Thăng Long ra đời vào một thời điểm rất có ý nghĩa khi Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình ứng dụng CNTT trong xã hội, triển khai chính phủ điện tử cũng như thực hiện đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về VT – CNTT. Đồng thời, sự ra đời của Trung tâm sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam những dịch vụ với chất lượng quốc tế.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top