Nội dung chính của kết luận thanh tra như sau:
Về cơ bản, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác kê khai, công khai tài sản, thu nhập. Trong quá trình thanh tra, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chấp hành nghiêm túc Quyết định thanh tra, bố trí cán bộ làm việc với Đoàn thanh tra, cung cấp đầy đủ, kịp thời các hồ sơ tài liệu, chứng từ, thông tin có liên quan trong suốt quá trình thanh tra; nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp trực tiếp của Đoàn thanh tra.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam còn có một số thiếu sót, tồn tại trong công tác tham mưu xây dựng Quy định giải quyết khiếu nại và tố cáo trong Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của một số trường hợp chưa phù hợp quy định; một số bản kê khai TSTN kê khai chưa đầy đủ, chưa chính xác theo hướng dẫn tại Nghị định số 130/2020/NĐ-CP.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiến hành sửa đổi Quy định giải quyết khiếu nại và tố cáo trong Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; rà soát, kiểm tra toàn bộ bản kê khai tài sản, thu nhập và yêu cầu các cá nhân kê khai chưa đúng quy định điều chỉnh việc kê khai trong bản kê khai tài sản, thu nhập kế tiếp; tăng cường phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật về khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2018 đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.