Hội thảo Triển lãm Banking Việt Nam 2013

Thứ tư, 15/05/2013 16:10

Ngày 15/5/2013, tại Hà Nội, Hội thảo – Triển lãm Banking Việt Nam 2013 đã diễn ra với sự phối hợp tổ chức của Cục Công nghệ tin học – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam). Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội thảo

Ngành ngân hàng là một trong những ngành đi đầu trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ như thanh toán, tín dụng, quản lý chính sách tiền tệ, quản trị rủi ro… “Công nghệ thông tin đã và đang trở thành công cụ quan trọng trong quản lý kinh doanh, đảm bảo an toàn hiệu quả thông qua tập trung hóa tài khoản ngân hàng, kiểm soát tốt nguồn vốn, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ”, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trong bài phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của ngành ngân hàng nói chung và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nói riêng. Theo kết quả đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông mới công bố, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng thứ ba trong xếp hạng tổng thể về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và đứng thứ nhất trong xếp hạng tiêu chí thành phần Ứng dụng nội bộ trong hoạt động của cơ quan.

img

Hội thảo Banking Việt Nam 2013 diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/5/2013 với phiên báo cáo chính và 3 phiên chuyên đề gồm các bài tham luận của các diễn giả đến từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, các chuyên gia tài chính ngân hàng và các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong ngành ngân hàng. Phiên báo cáo chính với chủ đề “Đẩy mạnh đổi mới công nghệ ngân hàng; Nâng cao năng lực quản trị, điều hành; Phát triển mạnh các dịch vụ ngân hàng hiện đại” đã cung cấp một bức tranh tổng quan về thị trường tài chính ngân hàng, các xu hướng ứng dụng công nghệ trong tương lai, tác động của các xu thế này trong việc nâng cao năng lực quản trị điều hành và thay đổi trải nghiệm khách hàng. Ba phiên chuyên đề giới thiệu các xu thế công nghệ mới như Ảo hóa, điện toán đám mây, dữ liệu lớn … nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động trong hệ thống công nghệ thông tin ngân hàng và góp phần giúp ngân hàng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, mở rộng phạm vi hoạt động.

Song song với Hội thảo, Triển lãm Banking Việt Nam 2013 trưng bày, giới thiệu các giải pháp mới, sản phẩm công nghệ ngân hàng hiện đại của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như: Ngân hàng lõi, Điện toán đám mây; Quản trị rủi ro tín dụng; Quản lý rủi ro vận hành…
 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top