Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Kon Tum

Thứ tư, 23/10/2024 14:51

Sáng ngày 23/10, tại trụ sở UBND tỉnh Kon Tum, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do đồng chí Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành viên Ban Chỉ đạo, làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Kon Tum.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Trần Lạc, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Kon Tum - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, thời gian qua, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân. Thông qua công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động, đã làm chuyển biến nhận thức và tính tự giác của các cấp, các ngành và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

Cuộc vận động đã khơi dậy được ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của mỗi người dân; người tiêu dùng đã quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong tỉnh, trong nước; các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế đang nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ ở thị trường trong tỉnh và khu vực.

Trong năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương đã vận động doanh nghiệp thường xuyên tham gia đưa hàng Việt về nông thôn, tại các xã, thị trấn vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, khu vực biên giới. Mỗi đợt bán hàng được tổ chức từ 3-5 ngày. Với các mặt hàng hóa đưa về nông thôn phong phú, đa dạng. Các doanh nghiệp, nhà phân phối chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo chất lượng kết hợp chương trình giảm giá, khuyến mãi. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và đưa vào hoạt động được 5 điểm bán hàng Việt Nam.

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Kon Tum - Ảnh 2.

Quang cảnh buổi làm việc

Sở Công Thương đã tăng cường kết nối giao thương với các nhà cung ứng và đơn vị tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng OCOP tại một số tỉnh, thành trong nước. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng, về chất lượng, mẫu mã và giá cả...

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Kon Tum trao đổi những hạn chế trong quá trình triển khai như: Việc triển khai Cuộc vận động còn thiếu sự đồng bộ giữa các cấp, các ngành, địa phương, cơ sở; các doanh nghiệp chủ yếu quy mô nhỏ, vừa nên nội lực phát triển sản xuất, bán hàng còn hạn chế; điều kiện kinh tế bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn nên triển khai Cuộc vận động chưa đạt kết quả cao. Tỉnh Kon Tum đề nghị các cấp tiếp tục triển khai cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp duy trì, mở rộng sản xuất, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm; tăng cường hướng dẫn thực hiện những nội dung của Cuộc vận động...

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Kon Tum - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương trao quà lưu niệm cho tỉnh Kon Tum

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Kon Tum trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chia sẻ với những khó khăn của địa phương. Để Cuộc vận động tiếp tục đạt hiệu quả trong thời gian tới, Thứ trưởng lưu ý tỉnh cần tập trung một số nội dung trọng tâm: Ban chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư, Chỉ thị số 28-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh, cấp huyện, MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị- xã hội trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền trong thực hiện tuyên truyền đến người dân về Cuộc vận động, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền Cuộc vận động; rà soát, bổ sung các chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Tăng cường kiểm tra định kỳ các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm hành vi bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Kon Tum - Ảnh 4.

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Yến Sào Kon Tum

Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương, phát triển kênh phân phối bán hàng trên các sàn thương mại điện tử; tăng cường công nghệ thông tin, công nghệ số nhằm tăng cường phát triển các sàn thương mại điện tử./.

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top