Hiện nay, tỉnh Cà Mau có 142 sản phẩm OCOP, trong đó 29 sản phẩm 4 sao, 113 sản phẩm 3 sao và rất nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương. Tuy nhiên đã qua, hoạt động buôn bán trên nền tảng số vẫn còn nhiều hạn chế. Do vậy, trong chương trình “Ngày hội Chuyển đổi số” năm nay, "Phiên chợ số” trên nền tảng TikTok đã huy động khá nhiều TikToker. Đây là đội ngũ sáng tạo nội dung, đã tổ chức livestream trực tiếp, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, đặc sản Cà Mau của các doanh nghiệp, chủ thể trên nền tảng TikTok, đặc biệt là thúc đẩy doanh số bán hàng trên TikTok shop.
Không khí buổi livestream diễn ra rất sôi động, náo nhiệt. Dưới phương thức truyền thông hiệu quả, có thể thấy chợ phiên livestream không chỉ kết nối được với khách hàng ở quanh khu vực mà còn thu hút hàng ngàn người mua bán khắp nơi trên cả nước, góp phần quảng bá thành công các sản phẩm OCOP, mang nông sản Cà Mau đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đây là lần đầu tiên các chủ thể OCOP của tỉnh vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của “Ngày hội Chuyển đổi số”, vừa được trực tiếp livestream cùng với các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok; mang đến sân chơi mới, tạo cơ hội để các chủ thể tiếp cận với công nghệ số, giao thương trên nền tảng số.
Theo thống kê, trong phiên livestream ngày 5/10 đã tiếp cận trên 308 ngàn người, số đơn hàng hơn 1.400 đơn, có 21 sản phẩm đến từ 11 nhà bán hàng tham dự được quảng bá.
Đặc biệt, các sản phẩm đặc sản địa phương như ba khía, tôm khô, bánh phồng tôm được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, yêu thích và lựa chọn. Ngoài ra, các sản phẩm khác như chà bông tôm, mắm, nước cốt trái nhàu, trà... được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng cả nước thông qua phiên livestream./.