Bưu điện Bắc Giang nghiên cứu đưa các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh lên sàn Postmart

Thứ bảy, 30/10/2021 14:08

Đồng hành cùng người dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, lưu thoát văn bản, tài liệu, bưu gửi, hàng hóa thiết yếu của khách hàng, Bưu điện tỉnh Bắc Giang cũng khẩn trương xây dựng kế hoạch tiếp cận và đưa các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản, giảm thiểu tình trạng ùn ứ.

2021112-u4.jpg

Đặc thù là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ với nhiều đặc sản nổi tiếng như Vải thiều Lục Ngạn, Rượu làng Vân, Gà đồi Yên Thế, Mỳ chũ, Bánh đa Kế, Cam sành Bố Hạ.... những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, đặc biệt là người dân nông thôn phát triển các mô hình sản xuất hiện đại, làm mới các sản phẩm đặc sản, tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội. Qua đó, nhiều hộ nông dân, nhiều mô hình kinh tế nông thôn đã được xây dựng, mang lại hiệu quả đáng kể không chỉ trong phát triển kinh tế còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Điển hình như mô hình “Hợp tác xã nông nghiệp thanh niên Bắc Giang” của chị Nguyễn Thị Thơi (Đồi Ngô, Lục Nam) đã tạo việc làm ổn định cho gần 20 lao động; mô hình “Trồng nấm” của anh Nguyễn Văn Linh (Lam Cốt, Tân Yên); mô hình “Nuôi chim bồ câu Pháp và trồng cây ăn quả” của anh Trương Văn Ngân (Phong Vân, Lục Ngạn) với hơn 1.000 đôi chim bồ câu và hơn 200 cây vải thiều trồng theo tiêu chuẩn VietGAP…

Xuất phát từ thực tế các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh có chất lượng tốt và tính cạnh tranh cao trên thị trường, Bưu điện tỉnh Bắc Giang đã thực hiện đưa các sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Bằng  hệ sinh thái khép kín từ khâu tiếp cận, bày bán nông sản trên sàn đến khâu đóng gói, chuyển phát và thanh toán, Postmart sẽ cung cấp cho bà con nông dân nơi đây một cách thức bán hàng mới, đủ hiệu quả để đặc sản nơi đây có thể tiếp cận đông đảo người tiêu dùng trên toàn quốc.

Trước mắt, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn phức tạp trên địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh Bắc Giang sẽ làm việc trực tiếp với các sở, ban, ngành, các Hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh địa phương để lựa chọn các sản phẩm uy tín, đạt chất lượng và đưa các sản phẩm này lên sàn Postmart. Bên cạnh đó, các chính sách ưu đãi như miễn phí mở gian hàng, miễn, giảm cước vận chuyển, các chiến dịch truyền thông trên quy mô toàn quốc cùng nhiều hình thức thức hỗ trợ khác từ phía cán bộ, công nhân viên, đoàn thể cũng sẽ được triển khai nhằm đẩy mạnh lượng tiêu thụ, góp phần giúp người dân ổn định sản xuất.

Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương tổ chức các chương trình tập huấn chuyển đổi số nông nghiệp cho bà con, hướng dẫn người dân nông thôn cách tự mình đưa sản phẩm lên sàn Postmart và bắt đầu bán hàng theo một phương thức mới, có tính ổn định và bền vững, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, khẳng định được chất lượng, hạn chế cảnh được mùa mất giá. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cũng sẽ trở thành cầu nối, kết nối người nông dân với các nhà cung cấp phân bón, các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tỉnh, giúp hỗ trợ nông dân tiếp cận vốn và các điều kiện phục vụ sản xuất quy mô lớn, tạo đà cho phát triển kinh tế nông thôn.

Từ khi làn sóng Covid-19 lần thứ 3 bùng phát trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đến nay, Bưu điện Việt Nam đã đưa hàng loạt các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền lên sàn thương mại điện tử Postmart. Điển hình như bắp cải, su hào, cà rốt của Hải Dương, mít thái tại Đồng bằng sông Cửu Long, dưa hấu Quảng Bình, nhãn lồng Hưng Yên… Qua đó, cung cấp thêm cho người nông dân một hình thức bán hàng mới, nhanh chóng, hiệu quả, ổn định và bên vững hơn.

 

ĐM
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top