Năm 2024, kỷ niệm 150 năm thành lập, nỗ lực ghi nhận những thành tựu đạt được trong suốt 150 năm qua và củng cố cam kết phục vụ tất cả mọi người dân và các dân tộc trên thế giới trong những thập kỷ và thế kỷ tới, UPU đã phát triển chuỗi các sự kiện bằng các công cụ hành động, trong đó, công bố về nhận thức kỷ niệm 150 năm thành lập; công bố mẫu thiết kế bộ tem bưu chính kỷ niệm 150 năm thành lập UPU, đồng thời khuyến khích các nước thành viên sử dụng bộ nhận diện để thiết kế và phát hành bộ tem kỷ niệm 150 năm thành lập UPU (1874-2024) .
Để tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của Bưu chính chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới (1874 - 2024)”. Bộ tem gồm 01 mẫu, giá mặt 4.000 đồng, họa sĩ Lê Khánh Vương (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế dựa trên logo nhận diện kỷ niệm 150 năm của UPU.
Với cảm hứng ngẫu nhiên từ phong cách thiết kế xếp giấy, sử dụng họa tiết tam giác với sắc hồng, xanh dương và tím sắp xếp chồng lớp tạo thành hình chim bồ câu đưa thư, đây là 1 hình ảnh tiêu biểu của ngành bưu chính , vừa là sự kết hợp giữa các phương tiện hiện đại khi sử dụng hình tam giác liên kết với nhau. Hình nền là địa chỉ biểu tượng cho các liên đoàn thần kinh và hợp tác, có thể thực hiện cam kết của UPU trong việc xây dựng một mạng lưới bưu chính toàn cầu mạnh mẽ và gắn kết, giúp các thành viên quốc gia phối hợp chặt chẽ cùng nhau cung cấp các dịch vụ bưu chính tốt nhất.
Bộ mã hóa có khổ 32 x 43 (mm) được cung cấp trên mạng bưu chính chính từ ngày 10/09/2024 đến ngày 30/6/2026.
Trước đó, năm 1994, nhân kỷ niệm 120 năm thành lập UPU, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Kỷ niệm 120 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới”, mã số 689, gồm 02 mẫu tem và 01 bốc.