Bắc Ninh đối thoại trực tuyến với các tổ chức kinh tế

Thứ ba, 16/07/2013 13:07

Sáng ngày 15/7/2013, tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức buổi đối thoại trực tuyến giữa các tổ chức kinh tế với các cơ quan quản lý Nhà nước trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh. Buổi đối thoại nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

img

Toàn cảnh buổi đối thoại

Tham gia buổi đối thoại có các thành viên Ban Điều hành đối thoại trực tuyến cùng lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nội vụ, Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Thông tin và Truyền thông, Công thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Toà án nhân dân tỉnh, Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
 
Phát biểu khai mạc đối thoại trực tuyến, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khẳng định: Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Ninh tổ chức giải quyết các khó khăn, kiến nghị cho doanh nghiệp thông qua kênh đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Đối thoại trực tuyến cũng là dịp để Bắc Ninh thể hiện sự cam kết của chính quyền tỉnh trong công tác hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nâng cao tính năng động của lãnh đạo các cấp, các ngành, đồng thời tạo thông điệp nhất quán của tỉnh trong việc thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, tất cả vì một đô thị Bắc Ninh văn minh, hiện đại, phát triển bền vững và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020.

Tại buổi đối thoại đã có trên 60 câu hỏi của các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh tập trung vào nhiều vấn đề đang được các doanh nghiệp và xã hội quan tâm: tỉnh Bắc Ninh đã và sẽ có những giải pháp gì để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, những chính sách hỗ trợ về vốn, mặt bằng sản xuất, đào tạo nghề cho lao động giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, nhiều câu hỏi cụ thể ở từng lĩnh vực khác nhau cũng được các doanh nghiệp gửi tới: thủ tục giao đất, thuê đất (ở ngoài các khu Công nghiệp) cho các nhà đầu tư để làm mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh; hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn thì mức xử phạt như thế nào?; trình tự, thủ tục xin giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài?; vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước các cấp của tỉnh hiện nay ra sao để đáp ứng được nhu cầu giải quyết công việc của doanh nghiệp và công dân?... Tiếp đó, lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh trực tiếp giải giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh, những ý kiến còn lại sẽ được các sở, ngành xem xét, trả lời trong thời gain sớm nhất theo luật định.

Buổi thoại trực tuyến giữa các tổ chức kinh tế với các cơ quan quản lý Nhà nước trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh đã kết thúc và đạt kết quả tốt. Đây là tiền đề quan trọng để lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành của tỉnh tiến hành các buổi đối thoại trực tuyến tới đây đạt hiệu quả cao hơn.
 
Hữu Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top