Phú Thọ có gần 130.000 người sử dụng ứng dụng NCOVI

Thứ tư, 15/04/2020 13:21

Theo số liệu của Sở Y tế, tính đến ngày 11/4/2020, Phú Thọ có 128.696 người sử dụng ứng dụng NCOVI; 259.940 trường hợp khai báo y tế trên ứng dụng và là 1 trong 10 tỉnh có số lượng khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI cao nhất cả nước. Điều này cho thấy sự chủ động, tích cực và đồng thuận cao của người dân trong việc thực hiện khai báo y tế, góp phần cùng với các cơ quan chức năng kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

20200415-m10.jpg
 
Bên cạnh việc khai báo y tế, người dân cần cập nhật thường xuyên tình hình sức khỏe cá nhân trên ứng dụng NCOVI
 
Ngay từ những ngày đầu tháng 3, khi ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI bắt đầu được đưa vào sử dụng trên các thiết bị di động, anh Trần Văn Phú (phường Minh Phương, thành phố Việt Trì) đã chủ động khai báo lịch trình di chuyển cũng như tình trạng sức khỏe bản thân trên ứng dụng này. Anh Phú cho biết: Mặc dù không nằm trong diện nghi ngờ đi từ vùng có dịch về nhưng tôi không biết mình có tiếp xúc với những đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh hay không. Vì vậy, với quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh, tôi đã cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại di động để thực hiện khai báo y tế nếu có triệu chứng thì được cơ quan y tế tư vấn kịp thời.
 
Cuối tháng 3, chị N.T.T.H. (phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì) đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, thành phố Hà Nội. Chị H. chia sẻ: Sau khi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về nhà, tôi đã thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI để thông báo việc mình vừa đi từ vùng dịch về. Hằng ngày, tôi đều chủ động cập nhật tình hình sức khỏe bản thân trên ứng dụng. Tôi thấy việc khai báo y tế là rất cần thiết, giúp các cơ quan chức năng nắm bắt, kiểm soát, khoanh vùng được những trường hợp có yếu tố nguy cơ, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp.
 
Thành phố Việt Trì hiện có 22 phường, xã với 212.000 nhân khẩu. Thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm chung tay cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt đã chủ động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân trên địa bàn khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, góp phần kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì cho biết: Khai báo y tế toàn dân được coi là một trong những phòng tuyến quan trọng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, nhất là trong thời điểm hiện nay. Xác định rõ điều này, Trung tâm đã phối hợp với phòng Y tế thành phố chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn cùng với Đoàn Thanh niên, Ban Dân số và khu dân cư trực tiếp tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Trước tiên là hướng dẫn, hỗ trợ khai báo y tế cho những người đang cách ly tại cộng đồng, người từ 60 tuổi mắc bệnh mãn tính, sau là khai báo y tế cho tất cả nhân dân trên địa bàn. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo được sự đồng thuận của người dân trong việc khai báo y tế. Đến nay, thành phố đã có trên 96.500 trường hợp khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.
 
Không chỉ có nhân dân thành phố Việt Trì mà nhân dân các địa phương khác trong tỉnh cũng đã và đang có những hành động thiết thực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh; đặc biệt là tự giác, tự nguyện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Căn cứ vào những thông tin khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tiến hành rà soát, xác minh và áp dụng biện pháp xử lý phù hợp đối với 2.128 trường hợp cần thiết.
 
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19. Đây là kết quả đáng mừng, tuy nhiên chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nhân dân trong tỉnh cần nghiêm túc chấp hành các hướng dẫn của cơ quan chức năng cũng như các quy định của pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện khai báo y tế toàn dân một cách trung thực, chính xác, giúp cơ quan chức năng sớm phát hiện, khoanh vùng ổ dịch và đưa ra những phương án kiểm soát, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Người dân cũng nên cập nhật tình hình sức khỏe hằng ngày trên ứng dụng NCOVI và giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.
Thanh Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top