Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Hỏi đáp - Mai Thanh Hải

Mai Thanh Hải - 10:36 14/07/2023

Thông tư 03/2021/TT-BTTTT về thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức Thông tin truyền thông có quy định tiêu chuẩn, điều kiện thăng hạng chức danh Phóng viên hạng 3 là phải đang giữ chức danh hạng thấp hơn liền kề. Như vậy, nếu viên chức loại A0, B đang giữ chức danh khác là không đủ điều kiện để thi thăng hạng đúng không ạ? Ví dụ tôi đang giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 muốn thi thăng hạng Phóng viên hạng 3.

Trả lời

 Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Tổ chức cán bộ) giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

- Theo quy định về mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức phóng viên từ năm 1993 cho đến nay (Quyết định số 428/TCCP-VC ngày 2/6/1993 của Bộ trưởng – Trưởng Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ; Thông tư liên tịch số 11/2016/TTLT-BTTTT-BNV ngày 07/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Thông tư số 13/2022/TTLT-BTTTT ngày 26/8/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) chức danh nghề nghiệp phóng viên chỉ có 3 hạng (hạng III, hạng II và hạng I). Hạng tối thiểu là hạng III yêu cầu phải có trình độ đại học trở lên.

Do không có quy định đối với chức danh phóng viên cao đẳng nên việc độc giả được cơ quan bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức loại A0 sẽ không thể thi thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Phóng viên hạng III theo quy định của pháp luật. Độc giả có thể kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền ở địa phương để xem xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức cho phù hợp với quy định của pháp luật. 

2. Việc độc giả đang giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 muốn thi thăng hạng Phóng viên hạng 3 không phù hợp với quy định tại điểm 2 Điều 29 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng thấp lên hạng cao hơn liền kề trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp và Điều 4 Thông tư 03/2021/TT-BTTTT ngày 25/6/2021 của Bộ trưởng Bộ TTTT quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành TTTT

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top