Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 27/05/2017

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Tuấn Anh - 376A kp2- Thống Nhất Biên Hòa Đồng Nai
taks2472@yahoo.com.vn

Tôi có mua một sim Viettel vào thời điểm 2012 (0969604960) dạng kit trả trước tại SG tức là sim còn nguyên trong cùi chưa bóc, thời điểm đó các nhà mạng bán dạng tràn lan cho các đại lý chưa bị Bộ TTTT  quản chặt như bây giờ nay tôi đem sim này ra nhờ viettel kích hoạt để sử dụng thì nhà mạng đã cấp cho người khác mặc dù sim của tôi vẫn còn nguyên trong cuống!! tôi rất bức xúc vì khi chưa có các qui định của BTTTT thì sim trả trước được bán tự do như một món hàng hóa không cần có ràng buộc pháp lý tôi có thể mua để dành! vậy bây giờ có qui định thì Bộ cũng phải nêu rõ đối tượng áp dụng và thời điểm áp dụng cũng như cách giải quyết các vướng mắc lịch sử để lại chứ để các doanh nghiệp áp dụng bừa bãi phương hại đến quyền lợi khách hàng như vậy thì bất cập quá!! khi tôi nêu thắc mắc này 12/4/2017 thì sim của tôi vẫn còn nguyên trên cuống sim !!

- 2 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông trả lời như sau:

Độc giả đã mua SIM từ năm 2012 nhưng đến năm 2017 mới đưa vào sử dụng nên có khả năng SIM đã quá hạn sử dụng mà doanh nghiệp đã quy định trong các điều kiện giao dịch. Đề nghị độc giả liên hệ với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel để có thông tin chi tiết.

Độc giả: Hoàng Tân - 459/18 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Q1
info@ngoisaologistics.com

Tôi là doanh nghiệp Logistics tại Tp. Hồ Chí Minh. Chúng Tôi nhận được yêu cầu khai Hải quan và xin giấy phép nhập khẩu Iphone cho cá nhân. Vì khách hàng của chúng tôi có chứng minh nhân dân ở Quảng Ngãi nhưng sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh. Khi đi xin chứng nhận hợp quy cơ quan đại diện phía nam yêu cầu phải ra Đà Nẵng xin giấy hợp quy, vì chứng minh nhân dân của người này ở Đà Nẵng. Hàng hóa của khách hàng sẽ nhập về cửa khẩu Tp. Hồ Chí Minh và khách hàng sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh việc ra Đà Nẳng xin phép sẽ phát sinh nhiều chi phí về thời gian. Quý cơ quan vui lòng hướng dẩn thủ tục xin giấy phép nhập khẩu iphone.

- 2 ngày trước
Trả lời:
Cục Viễn thông trả lời như sau:
 
Hồ sơ đề nghị chứng nhận hợp quy và cấp giấy phép nhập khẩu được tiếp nhận qua đường bưu chính hoặc nộp trực tiếp; kết quả xử lý hồ sơ được trả qua đường bưu chính hoặc ở nơi tiếp nhận hồ sơ, cụ thể như sau:
 
 Đối với thủ tục chứng nhận hợp quy: Trường hợp khách hàng của bạn đọc là tổ chức, cá nhân thường trú hoặc đăng ký thành lập, đăng ký kinh doanh tại tỉnh Quảng Ngãi (hoặc thành phố Đà Nẵng), hồ sơ đề nghị chứng nhận hợp quy gửi qua đường bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 3 (Địa chỉ: Lô 21, Đường số 07, khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng; Điện thoại: 0511.3583222; Fax: 0511. 3843007).
 
 Đối với thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu: Thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu được quy định tại Điều 8 Thông tư số 18/2014/TT-BTTTT ngày 26/11/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết thi hành một số điều Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ đối với việc cấp Giấy phép nhập khẩu thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện.
 
 Bản mềm Thông tư 18/2014/TT-BTTTT tại địa chỉ sau: http://mic.gov.vn/Pages/vanban/chitietvanban.aspx?IDVB=10142
 
 Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu gửi qua đường bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại Cục Viễn thông (Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà Dolphin Plaza, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0439436608 – Số máy lẻ: 3299)
Độc giả: Trương Thi Kim Đức - Tổ 14 phường Nghĩa chánh TP Quảng Ngãi
Kimducsgd@gmail.com

 Xin Bộ cho biết việc áp dụng ưu tiên đầu tư các sản phẩm công nghệ thông tin theo danh mục sản phẩm ưu tiên quy định tại Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Xin hỏi đối với dòng máy tính xách tay hiện nay trên cổng thông tin mic.gov.vn  chỉ có duy nhất là dòng sản phẩm CMS, tuy nhiên qua tham khảo ý kiến của công ty CMS tại Hà Nội đơn vị cho biết không bán lẻ đối với sản phẩm này. vậy việc các đơn vị ưu tiên đầu tư sản phẩm thương hiệu Việt Nam đối với máy tính xách tay là rất khó khăn đối với các đơn vị mua sắm nhỏ lẻ. Đề nghị Bộ cho xin hướng giải quyết?

- 8 ngày trước
Trả lời:
Vụ Công nghệ thông tin trả lời như sau:

Thông tư số 47/2016/TT-BTTTT ban hành áp dụng cho các cơ quan, tổ chức nhà nước trong việc đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT. Hiện nay theo quy định của Chính phủ, việc mua sắm tài sản là theo phương thức mua sắm tập trung (Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 và Quyết định số 08/2016/QĐ-TTg ngày 26/02/2016.
Hơn nữa, qua trao đổi với bên công ty CMS, công ty CMS không bán máy tính xách tay cho cá nhân mua nhỏ lẻ. Đối với các cơ quan, tổ chức nhà nước khi có chương trình, dự án mua sắm máy tính xách tay thì đề nghị liên hệ với công ty CMS để được tư vấn, cung cấp sản phẩm.
 

 
Độc giả: Nguyễn Tiến Thụy - 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
thuyntbg@gmail.com

Đơn vị tôi đang triển khai dự án CNTT, đã phê duyệt KQĐT của gói thầu bao gồm: Thiết bị phần cứng, phần mềm nội bộ, và Dịch vụ thuê vận hành quản trị (chi phí này được hiểu là sẽ thuê đơn vị ngoài để quản trị phần cứng và vận hành phần mềm trong gói thầu, tuy nhiên do chưa phân định được phần cứng thuê bao nhiều, phần mềm thuê bao nhiêu, nên vẫn để chung 1 hạng mục như thế).

Tôi tính Chi phí giám sát thi công theo Quyết định 993/QĐ-BTTTT, chi phí giám sát tính giá trị theo định mức Phần cứng + định mức phần mềm nội bộ thì được, nhưng chi phí Dịch vụ vận hành quản trị tôi cũng tính theo định mức của phần cứng thì không được Chấp nhận?

Tôi tính Chi phí giám sát như vậy thì đúng hay sai? tôi phải giải trình theo Quy định nào để có thể thấy hợp lý??

- 8 ngày trước
Trả lời:

Cục Tin học hóa trả lời như sau:

Tại Quyết định số 993/QĐ-BTTTT ngày 01/7/2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố định mức tạm thời về chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, chi phí giám sát thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị (chưa có thuế GTGT) được xác định theo định mức tỉ lệ phần trăm (công bố tại Quyết định số 993/QĐ-BTTTT) và nhân với chi phí xây lắp và chi phí thiết bị (chưa có thuế GTGT) trong dự toán gói thầu xây  lắp được duyệt.

Như vậy, đối với dịch vụ thuê vận hành quản trị (theo câu hỏi của ông Thụy thì đây là phần dịch vụ thuê quản trị phần cứng và vận hành phần mềm của gói thầu), đối chiếu theo điểm a, điểm b khoản 2 Điều 28 Nghị định số 102/2009/NĐ-CP thì chi phí thuê vận hành quản trị trên không thuộc chi phí xây lắp và chi phí thiết bị. Do vậy, việc áp dụng định mức tại Quyết định số 993/QĐ-BTTTT để tính chi phí giám sát cho phần dịch vụ thuê vận hành quản trị là chưa phù hợp.

Mặt khác, hiện nay Quyết định số 993/QĐ-BTTTT đã được thay thế tại Quyết định số 2378/QĐ-BTTTT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố định mức chi phí dự án, chi phí tư vấn đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng ngân sách nhà nước. Do đó, tùy thuộc vào thời điểm triển khai thực hiện dự án, ông Thụy có thể áp dụng văn bản phù hợp để tính toán phần chi phí giám sát thi công.

Độc giả: Nguyễn Văn Kha - Bình Định
khabackup@gmail.com

Nếu cơ quan chúng tôi in tài liệu là Nghị quyết của HĐND tỉnh thì có phải xin giấy phép xuất bản của Sở TT&TT không và có phải trả phí thẩm định không? Nếu có, Sở TT&TT có thẩm quyền thẩm định nội dung Nghị quyết của HĐND tỉnh hay không? Các vấn đề trên được quy định tại văn bản cụ thể nào? 

- 14 ngày trước
Trả lời:

Căn cứ quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 12 Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 thì tài liệu là Nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc danh mục tài liệu không kinh doanh do Sở Thông tin và Truyền thông cấp phép xuất bản.

Việc thu phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh doanh thực hiện tại khoản 1, Điều 4 Thông tư số 214/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tài liệu không kinh doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.

Độc giả: MsTiên - 159 phạm đăng giảng, P BHH , Quận bình Tân
baonghigarment.ltd@gmail.com

Công ty tôi ở Bình Chánh. Chúng tôi đã hoạt động ngành in gần 10 năm. Vui lòng cho tôi hỏi, nay công ty chúng tôi muốn lập chi nhánh in lưới ngoài thành phố Nam Định, vậy chúng tôi cần làm những thủ tục pháp lý gì để có thể nhập máy in lưới về và cũng như quy trình phải xin những giấy phép gì để chi nhánh công ty chúng tôi ngoài Nam Định có thể hoạt động được?

 

 

- 14 ngày trước
Trả lời:

1. Để thành lập chi nhánh tại Nam Định, công ty cần thực hiện các thủ tục theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in. Nếu cần thiết, đề nghị công ty liên hệ với Sở TT&TT tỉnh Nam Định để được hướng dẫn cụ thể.

2. Đối với việc nhập máy in lưới, đề nghị quý công ty nghiên cứu các văn bản dưới đây để biết và thực hiện:

- Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in

- Thông tư số 03/2015/TT-BTTTT ngày 06/3/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều, khoản của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in.

- Thông tư số 16/2015/TT-BTTTT ngày 17/6/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết thi hành Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ về xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm.

- Thông tư số 41/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2015/TT-BTTTT ngày 17 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết thi hành Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ về xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm