Các nhà mạng sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân tham quan, trẩy hội Đền Hùng

Thứ hai, 23/04/2018 08:37

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hằng năm là thời điểm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì đón hàng triệu lượt du khách về trẩy hội. Vì vậy có những thời điểm lượng người sử dụng dịch vụ viễn thông để liên lạc tăng cao, đặc biệt tập trung ở những nơi diễn ra các hoạt động lễ và hội. Xác định được vấn đề đó, các nhà cung cấp mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh như: Viettel Phú Thọ, Viễn thông Phú Thọ, Chi nhánh Mobifone Phú Thọ,… đã lên kế hoạch cụ thể, huy động mọi nguồn lực nhằm chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bảo đảm phục vụ thông tin liên lạc cho khách hàng.

20180423-m06.jpg
 
Nhân viên Viettel Phú Thọ triển khai lắp đặt trạm BTS lưu động tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng
 
Ông Lê Kim Quyền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và nhu cầu của người dân, du khách trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã sớm ban hành văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh triển khai rà soát thực trạng, đề ra các giải pháp để đảm bảo hạ tầng viễn thông cũng như đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Trong đó tích cực triển khai lắp đặt trạm thu phát sóng di động (BTS) lưu động, hệ thống phát wifi miễn phí tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các địa điểm tổ chức các hoạt động lễ hội trên địa bàn thành phố Việt Trì để tạo điều kiện cho du khách sử dụng dịch vụ một cách thuận lợi nhất.
 
Đang khẩn trương hoàn thành nốt những công việc cuối cùng khi lắp trạm BTS lưu động tại Trạm vệ tinh Ngân hàng dữ liệu Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (ngã 5 Đền Giếng), anh Hà Minh Phú - nhân viên Phòng Kỹ thuật (Viettel Phú Thọ) cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, ngay từ đầu tháng 4, đơn vị chúng tôi đã tiến hành rà soát các địa điểm dự tính sẽ tập trung đông du khách để có phương án lắp đặt thêm các trạm phát sóng lưu động. Hiện tại chúng tôi đang khẩn trương triển khai lắp đặt các trạm BTS lưu động cũng như các thiết bị wifi xung quanh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và trên địa bàn thành phố Việt Trì”.
Để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2018, Viettel Phú Thọ đang khẩn trương thực hiện mở rộng, nâng cấp hạ tầng, lắp đặt bổ sung thiết bị, tăng lưu lượng mạng nhằm phục vụ người dân. Đơn vị đã và đang triển khai lắp đặt 13 trạm BTS lưu động (phát sóng 2G, 3G, 4G) và 50 bộ phát wifi tại các khu vực thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng như: Đồi Mui Rùa, Khu vực Chợ Quê, Đền Giếng,... Lắp đặt 6 trạm BTS lưu động (phát sóng 2G, 3G, 4G) và 22 bộ phát wifi tại các khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội trên địa bàn thành phố Việt Trì như: Khu vực đối diện UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông,…
 
Anh Nguyễn Đại Dương - Trưởng Ban thiết kế tối ưu - Phòng Kỹ thuật (Viettel Phú Thọ) cho biết: Đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị xe thu, phát sóng lưu động,... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương bốn trạm thu phát sóng thông thường. Cùng với đó, Viettel Phú Thọ chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác bảo đảm an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng, chống cháy nổ; kiểm tra, rà soát mạng lưới và có các biện pháp xử lý phòng ngừa, sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời yêu cầu khẩn cấp, đột xuất.
 
Đối với Viễn thông Phú Thọ, doanh nghiệp đã triển khai lắp đặt 3 trạm BTS lưu động (phát sóng 2G, 3G, 4G) tại Sân chính lễ hội, khu Nhà hàng Cổ tích và đồi Mui Rùa thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và triển khai lắp đặt 1 trạm BTS lưu động (phát sóng 2G, 3G, 4G) tại Công viên Văn Lang thuộc thành phố Việt Trì. Đồng thời, đơn vị cũng triển khai nâng cấp dung lượng cho 22 trạm BTS tại các khu vực trung tâm thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao, khu vực Đền Hùng.3
 
Cùng với Viettel Phú Thọ, Viễn thông Phú Thọ, Chi nhánh Mobifone Phú Thọ cũng đã triển khai lắp đặt 4 trạm BTS lưu động (phát sóng 2G, 3G, 4G) tại các khu vực thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và tại khu vực tổ chức lễ hội đường phố thuộc thành thố Việt Trì.
 
Ngoài việc chuẩn bị tốt hạ tầng và các phương án kỹ thuật, các nhà mạng còn chủ động về nguồn nhân lực nhằm sẵn sàng ứng phó bất kỳ tình huống xấu nào xảy ra. Viettel sẽ tăng cường nhân sự kỹ thuật để theo dõi, giám sát sự hoạt động các “điểm nóng”, tập trung đông người, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán. Viễn thông Phú Thọ, Chi nhánh Mobifone Phú Thọ lên kế hoạch bố trí nhân lực, từ giao dịch viên, nhân viên kinh doanh đến điện thoại viên,… tại các bộ phận giao dịch, tiếp xúc khách hàng, giải đáp khách hàng,…
 
Với việc tăng cường đầu tư con người, nâng cấp hạ tầng truyền dẫn, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh đã và đang cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh nỗ lực đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách tham quan trẩy hội để góp phần tạo nên một Lễ hội Đền Hùng năm 2018 thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với du khách thập phương./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top