Tuyên truyền thông tin đối ngoại mang tính chủ động cao

Thứ tư, 06/12/2017 22:55

Một số điểm nhấn trong công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) của Bộ TT&TT vừa được Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo công bố tại Hội nghị “Tổng kết Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN Trung ương năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018” diễn ra sáng 6/12 ở Hà Nội.

Cụ thể, hàng tháng, Bộ TT&TT đều tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về nhân quyền cho các cơ quan báo chí đối ngoại, tùy thời điểm và tình hình thực tế mà mời các Bộ, ngành liên quan phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí tại những hội nghị này.

20171206-m1.JPG
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN Trung ương sáng 6/12.
 
“Mới đây, Bộ đã mở rộng nội dung hội nghị gồm cả thông tin về nhân quyền và TTĐN. Đề nghị Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN xem xét có hội nghị thường niên về chủ đề này, đối tượng tham dự không chỉ là phóng viên mà cả lãnh đạo cơ quan báo chí”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đề xuất.
 
Một điểm nhấn khác là công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo. 3 năm qua, Bộ đã tổ chức khoảng 100 cuộc triển lãm tư liệu và bản đồ về chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa, Hoàng Sa. Dự kiến 15/12 sẽ tổ chức sơ kết giai đoạn 1 (2014 - 2017) và bàn tiếp cách thức triển khai trong giai đoạn tới.
 
Bên cạnh đó, Bộ TT&TT còn tổ chức 2 cuộc triển lãm "Việt Nam - Đất nước - Con người: Nhìn từ biển, đảo" tại Séc và Pháp. Dự kiến đầu năm 2018 sẽ tiếp tục tổ chức tại Mỹ và Nga.
 
Đánh giá chung hoạt động TTĐN, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý một số vấn đề cần quan tâm như: Lực lượng tham gia hoạt động TTĐN từ các cơ quan báo chí đến các sở còn rất hạn chế. Ở các sở, lực lượng này rất mỏng, thường chỉ nằm trong phòng báo chí - xuất bản với vỏn vẹn khoảng 3 người.
 
Bên cạnh đó, nhận thức của lãnh đạo các cấp ủy ở địa phương tuy có nâng lên nhưng vẫn chưa bắt kịp xu thế. Cần tiếp tục tổ chức tập huấn cho các cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo công tác TTĐN ở địa phương.
20171206-m2.JPG
Toàn cảnh hội nghị.
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN, năm 2017, công tác TTĐN đã có tính chủ động cao hơn; Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền đối ngoại tiếp tục được quan tâm sát sao, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; Đã ứng dụng thành tựu công nghệ truyền thông hiện đại trong công tác TTĐN; Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng làm TTĐN có điểm mới là tổ chức tập huấn ngay khi phát hiện vấn đề nảy sinh trong đời sống...
 
Tuy nhiên, công tác TTĐN vẫn còn một số hạn chế như: Phương thức tuyên truyền chưa được quan tâm đầu tư đúng mức; Việc ứng dụng công nghệ mới vào TTĐN chưa tương xứng với mức độ phát triển công nghệ thông tin của đất nước; Lực lượng TTĐN còn dàn trải, cán bộ còn thiếu và chưa đồng đều về năng lực công tác.../.
Theo Infonet
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top