Hà Giang đưa triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam về tuyên truyền tại tuyến huyện

Thứ sáu, 29/09/2017 15:07

Sáng 29/9/2017, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Bắc Quang, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, UBND huyện Bắc Quang phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Quang cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân của huyện Bắc Quang.

20170929-m24.JPG
 
Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra tại huyện Bắc Quang trong 3 ngày, từ 29/9/2017 đến hết ngày 01/10/2017, đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Hà Giang đón nhận, phối hợp tổ chức triển lãm này. Triển lãm với số lượng gần 120 hiện vật tư liệu bao gồm các thể loại như: sách, ấn phẩm, ảnh tư liệu, bản đồ… đó là những hiện vật và bằng chứng về pháp lý chứng minh và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Việc tổ chức triển lãm nhằm mục đích thông tin, tuyên truyền, giới thiệu các tư liệu, hiện vật, hình ảnh, các ấn phẩm, xuất bản phẩm… giúp nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang hiểu rõ hơn về chủ quyền của Việt Nam đối với khu vực hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng và Biển đảo Việt Nam nói chung. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tinh thần dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, thúc đẩy hành động cách mạng và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua triển lãm và các hoạt động hướng về biển đảo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Quang khẳng định tinh thần đoàn kết, quyết tâm chung sức, đồng lòng cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Đây cũng là cơ hội quý báu để đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện Bắc Quang được ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam và là cơ hội được trực tiếp tìm hiểu về các nguồn tư liệu lịch sử của Việt Nam và nước ngoài, những tư liệu đó khẳng định chủ quyền pháp lý của Việt Nam ở Biển Đông, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý về chủ quyền của các thế lực thù địch đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
 
20170929-m20.JPG
 
Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai trương Triển lãm
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để triển lãm thành công và đạt được những kết quả như mong đợi, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, Ban, Ngành có liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với huyện Bắc Quang tổ chức tốt các hoạt động của triển lãm, bố trí cán bộ, hướng dẫn viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất, khai thác có hiệu quả các tư liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng, tiếp tục trưng bày và tuyên truyền tại các huyện và tuyên truyền lưu động tại các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh. Các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các tâng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam./.
 
20170929-m22.JPG
 
Các biểu thăm quan triển lãm
 
20170929-m21.JPG
 
Các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân của huyện Bắc Quang cùng thăm quan triển lãm.
Tiến Thành (Sở TT&TT Hà Giang)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top