Ngày Sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 4 và Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”

Thứ hai, 24/04/2017 08:25

Ngày 21/4/2017, tại Thư viện tỉnh Ninh Bình, Sở TT&TT Ninh Bình đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Lễ Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 4 và Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

20170424-ta5.jpg

Lễ cắt băng khai mạc Ngày Sách

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã khẳng định, Ngày Sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 4 gắn với Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam và lan tỏa phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ.

20170424-ta4.jpg
 Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc
 
Hoạt động Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có sự lồng ghép với giao lưu, tọa đàm, hội thi... phù hợp với điều kiện từng giai đoạn, thu hút sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Với hệ thống khoảng 346 thư viện và hơn 80 cơ sở phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh đã góp phần không nhỏ trong việc trang bị và cung cấp các đầu sách ở tất cả các lĩnh vực phục vụ nhu cầu đọc sách, nghiên cứu, sưu tầm của các tầng lớp nhân dân và các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.
 
20170424-ta3.jpg
Đồng chí Lâm Văn Toàn, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc 
 
Bên cạnh đó, sự phát triển các tủ sách trong gia đình, dòng họ, cá nhân luôn đồng hành trong phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh từ nhiều năm trở lại đây nhằm xây dựng một xã hội học tập suốt đời cũng đã góp phần quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua đó, đã phát hiện nhiều gương điển hình trong việc sưu tầm, nghiên cứu, phục dựng các tài liệu, các cuốn sách quý; xây dựng và hình thành các tủ sách gia đình, dòng họ, các tủ sách của cá nhân phục vụ nhu cầu đọc sách miễn phí cho đọc giả trên địa bàn tỉnh.
 
Để tiếp tục duy trì và phát triển nét đẹp văn hóa đọc trong cuộc đồng, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở TT&TT là đơn vị chủ trì, tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày Sách đảm bảo nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam 21/4 và lan tỏa phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
 
20170424-ta2.jpg
 Ngày hội sách thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tỉnh Ninh Bình.
 
Cũng tại Lễ Khai mạc, hệ thống Anh ngữ Quốc tế Alibaba school đã tặng 208 suất học bổng Tiếng anh, trị giá 547.100.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó và các học sinh có thành tích xuất sắc trên địa bàn tỉnh; Trung tâm Kinh doanh Viễn thông Ninh Bình dành tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và Công ty TNHH Giấy vở Hồng Điệp tặng 20 suất vở cho 20 em học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập trên địa bàn tỉnh.
 
Tại Lễ Khai mạc đã diễn ra Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” với sự tham gia của các học sinh THCS trên địa bàn tỉnh. Chung cuộc Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thanh Bình, học sinh lớp 8C, Trường THCS Tân Bình, Thành phố Tam Điệp với câu chuyện “Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng” trích trong cuốn “117 câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
20170424-ta1.jpg
 Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao tặng quà và học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh
 
Bên cạnh Hội thi, sự kiện Ngày Sách còn có các chuỗi hoạt động khác như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá, tặng sách các gian trưng bày; tổ chức tặng thẻ thư viện miễn phí; tham quan triển lãm ảnh “Non nước Ninh Bình”.
 
Ngày Sách Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 4 và Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2017 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21-23/4/2017) với nhiều hoạt động văn hóa thiết thực, bổ ích mang ý nghĩa chính trị và giáo dục sâu sắc sẽ tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và xã hội.
Minh Ngọc - Tươi Hoàng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top