Tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 khu vực phía Nam

Thứ ba, 18/04/2017 11:07

Sáng ngày 18/4/2017, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 khu vực phía Nam. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ TT&TT; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Tuyên giáo TW cùng hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội nghị.

IMG-6481.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Đây là chương trình nằm trong kế hoạch triển khai Quyết định 1722/QĐ-TTg ngày 02/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch tập huấn cho cán bộ Sở TT&TT và đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của Bộ TT&TT.

Tại Hội nghị, các đại biểu được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, tuyên truyền về Chương trình; Cách thức tiếp cận giảm nghèo, những điểm mới, giám sát và đánh giá Chương trình; Nhiệm vụ trong lĩnh vưc thông tin và truyền thông thuộc Chương trình; Giới thiệu về các gương điển hình, sáng kiến, mô hình giảm nghèo mới, cách làm mới, hiệu quả trong công tác giảm nghèo...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các ngành, tổ chức kinh tế - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội và các cá nhân tại các địa phương nhận thức về Chương trình để từ đó mọi người cùng tham gia, bản thân các hộ nghèo tự vươn lên thoát nghèo; Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo phù hợp với mỗi địa phương và vùng miền; Đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở về thông tin, tuyên truyền giảm nghèo tại địa phương.

Đối với các cơ quan báo chí, Thứ trưởng đề nghị cần thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác giảm nghèo ở vùng khó khăn, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng, các dân tộc và các nhóm dân cư; tạo cơ hội để đối tượng nghèo có thể ổn định và đa dạng hoá việc làm, tăng thu nhập; tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho đối tượng nghèo.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng mong muốn các nhà báo sáng tác được những tác phẩm báo chí hay, có chất lượng để đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi tác phẩm báo chí về Văn phòng Quốc gia Giảm nghèo để Ban Tổ chức cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo chấm, lựa chọn và trao giải, nhân rộng những tấm gương điển hình trong công tác giảm nghèo, vượt khó vươn lên.

Thứ trưởng hy vọng, hưởng ứng và tích cực thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", sau Hội nghị, các đại biểu cùng các cơ quan báo chí, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác giảm nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã có những trao đổi, thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền về giảm nghèo bền vững.
 
* Nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4, UBND tỉnh Gia Lai và Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức Hội Sách Gia Lai 2017. Tối ngày 17/4/2017, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã tới dự Lễ khai mạc, phát biểu chỉ đạo và tham gia cắt băng khai mạc Hội Sách Gia Lai - 2017.

* Nhân dịp này, chiều ngày 17/4/2017, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã tới thăm và làm việc với Bưu điện tỉnh Gia Lai.
Theo báo cáo của lãnh đạo Bưu điện tỉnh, mặc dù là Bưu điện tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2016, Bưu điện tỉnh Gia Lai đã quyết liệt phấn đấu hoàn thành vượt mức hơn 20% kế hoạch nhiệm vụ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam giao, thu nhập và đời sống cán bộ, công nhân viên được cải thiện và nâng cao.

Sau khi nghe lãnh đạo Bưu điện tỉnh Gia Lai báo cáo về tình hình hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 và kế hoạch năm 2017, Thứ trưởng đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh đã đạt được trong thời gian qua./.
Thy Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top