Lâm Đồng triển khai công tác ngành TT&TT năm 2017

Thứ bảy, 07/01/2017 09:00

Ngày 6/01/2017, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác ngành TT&TT năm 2017. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; ông K’Mák - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương.

20160107-m2.jpg
Đại diện Sở TT&TT nhận Cờ thi đua của Bộ TT&TT. Ảnh: C.Thành

Sở TT&TT đánh giá, trong năm 2016, các đơn vị trong ngành đã đạt được nhiều thành tích, chỉ tiêu đặt ra. Một số kết quả chính đạt được, như: Tổng doanh thu bưu chính, viễn thông đạt 2.420 tỷ, tăng 10%; nộp ngân sách địa phương được 106 tỷ, tăng 10% so với năm 2015; sản phẩm báo chí phát hành đạt 7,2 triệu cuốn/năm; thời lượng phát sóng truyền hình đạt 21.900 giờ; thời lượng phát sóng phát thanh đạt 14.896 giờ; mạng Bưu chính viễn thông có 45 bưu cục, 159 điểm giao dịch bưu chính, 143 điểm giao dịch thông tin di động và 106 điểm Bưu điện văn hóa xã. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại được quan tâm, chú trọng và đi vào chiều sâu. Các mảng về xuất bản, Internet và tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin... thực hiện tốt.
 
Ông Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao các kết quả Sở TT&TT đạt được trên các lĩnh vực ứng dụng CNTT trong các đơn vị nhà nước, mạng bưu chính viễn thông, chính quyền điện tử và tốc độ tăng trưởng Internet trên địa bàn. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, trong năm 2017, kinh phí của Trung ương hỗ trợ về ứng dụng CNTT, một số cơ chế hỗ trợ khác sẽ có khó khăn. Do đó, Sở TT&TT cần tìm tòi giải pháp mới, tập trung tăng cường tính hiệu quả, chuyển từ chiều rộng qua chiều sâu và gắn với công tác cải cách hành chính... 
 
20160107-m3.jpg
Các cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh: C.Thành

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Văn Đa ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ngành TT&TT đối với việc thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong năm 2016. “Trong năm 2017, Sở TT&TT cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu về công tác thông tin, truyền thông, các công tác trọng tâm trong kế hoạch 5 năm (2016-2020). Tích cực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong công tác thông tin, truyền thông. Khẩn trương làm việc với Bộ TT&TT về việc triển khai Đề án khu chính quyền điện tử trong năm nay. Đồng thời, hệ thống thí điểm một cửa điện tử cần phấn đấu đạt ở mức độ 3” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo. 
 
20160107-m4.jpg
Các cá nhân có đóng góp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được Sở TT&TT tặng bằng khen.
Ảnh: C.Thành

Dịp này, Sở TT&TT Lâm Đồng vinh dự được nhận Cờ thi đua từ Bộ TT&TT do đạt thành tích trong phong trào thi đua 2016; UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân; Sở TT&TT tặng Giấy khen cho 22 tập thể và 24 cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2016.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top