Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 22/07/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Đặng Văn Tiến - 42/5 Trần Hoàng Na, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
tiendang68@gmail.com

Tôi ở Cần Thơ, ngày 20/5/2019 có gửi chuyển phát nhanh bì thư đựng 1 số giấy tờ đến khách hàng tại KCN Phú Mỹ, TX Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu nhưng đến hôm nay 24/5/2019 vẫn chưa nhận được. Hỏi tổng đài chăm sóc khách hàng ở Cần Thơ thì được biết ngày 21/5/2019 đã về đến Bưu điện xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu. Xin hỏi sự chậm trễ này do đâu? thiếu người hay thiếu trách nhiệm? Địa chỉ tôi gửi là KCN Phú Mỹ, TX Phú Mỹ sao lại chuyển về xã Mỹ Xuân thuộc huyện Tân Thành?

- 27 ngày trước
Trả lời:

Ngày 20/05/2019, Bưu cục giao dịch Cần Thơ – Bưu điện thành phố Cần Thơ đã chấp nhận bưu gửi EJ904474669VN, thông tin chi tiết bưu gửi:

 - Người gửi: Đặng Văn Tiến – 42/5 Trần Hoàng Na, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ
 
- Người nhận: Ngô Đăng Hoàng – Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Khải Hoàng Gia – C39 Khu nhà ở Chinfont – KCN Phú Mỹ - TX Phú Mỹ - Tân Thành - Bà Rịa Vũng Tàu.
 
Bưu gửi EJ904474669VN về đến Khai thác huyện Tân Thành – Bưu điện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ngày 21/05/2019. Khai thác huyện Tân Thành đã đóng lạc hướng bưu gửi lên Bưu cục phát Mỹ Xuân A. Sau khi bưu gửi đến Bưu cục phát Mỹ Xuân A, đơn vị đã liên hệ người nhận và được biết khách hàng ở địa chỉ C39 Khu nhà ở Chinfont – KCN Phú Mỹ - TX Phú Mỹ - Tân Thành – Bà Rịa Vũng Tàu, địa chỉ không thuộc địa bàn phát của Bưu cục phát Mỹ Xuân A. Ngày 23/05/2019, Bưu cục phát Mỹ Xuân A chuyển tiếp bưu gửi về Bưu cục phát Tân Thành. Ngày 24/05/2019, Bưu cục phát Tân Thành đã phát thành công bưu gửi cho người nhận. Việc khai thác chia chọn lạc hướng dẫn tới việc phát bưu gửi tới người nhận bị chậm trễ.
 
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo Bưu điện thành phố Cần Thơ liên hệ khách hàng để tìm hiểu, giải quyết sự việc và xin lỗi khách hàng về sai sót trên. Đồng thời, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chấn chỉnh và phạt chất lượng Bưu điện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về việc khai thác đóng lạc hướng bưu gửi gây chậm trễ trong quá trình chuyển phát bưu gửi tới người nhận.
Độc giả: Nguyễn Văn Dũng - 109C/20 Mai Hắc Đế, P. Tân Thành, Tp. Buôn Ma Thuột
nguyendung.ccf@gmail.com

Tôi là khách hàng của mạng Mobifone đã nhiều năm, trong quá trình sử dụng tôi cảm thấy mạng Mobifone chưa thực sự quan tâm, chăm sóc khách hàng cũng như trả lời thắc mắc của khách hàng. Nay tôi mốn chuyển đổi sang mạng viễn thông VNPT và đã làm các thủ tục đóng đầy đủ cước phí và yêu cầu chuyển mạng giữ số, tuy nhiên nhà mạng Mobifone lại không cho chuyển đi qua mạng khác với lý do là chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Trong khi đó điều kiện chuyển mạng giữ số của tôi đã đáp ứng đầy đủ các diều kiện sau

  • Thuê bao chuyển đi cần có thời gian hoạt động trên 6 tháng.
  • Tại thời điểm chuyển mạng giữ số chủ thuê bao không nợ cước, cụ thể:
    • Khách hàng trả trước: Không được nợ tiền ứng.
    • Khách hàng trả sau: Thanh toán tất cả các khoản cước trả sau đối với nhà mạng và phải hết thời hạn cam kết sử dụng gói đối với nhà mạng chuyển đi.
  • Thuê bao không sử dụng hoặc đã ngừng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế từ 60 ngày trở lên.
  • Với cá nhân 1 yêu cầu chuyển mạng không quá 3 thuê bao. Và với tổ chức (công ty, doanh nghiệp) 1 yêu cầu chuyển mạng không được quá 100 thuê bao. Nhà mạng sẽ không thực hiện yêu cầu chuyển mạng đơn lẻ các thuê bao chung 1 hợp đồng đăng ký sử dụng.
  • Thuê bao không nằm trong danh sách tranh chấp, chuyển quyền chủ sở hữu hoặc khiếu nại về dịch vụ.
  • Như vậy lý do gì Mobifone không cho tôi chuyển đi ? đề nghị Mobifone trả lời chính thức.
- 1 tháng trước
Trả lời:

MobiFone đã hỗ trợ kiểm tra và xử lý, khách hàng đã hết cam kết và đủ điều kiện chuyển mạng.

Độc giả: Vương Đắc Sắc - Cộng Hòa, Quốc Oai, Hà Nội
Vuongdacsac@gmail.com

Tôi muốn hỏi tại sao tôi chuyển số điện thoại 0912887486 từ Vinaphone sang nhà mạng Viettel  theo đúng quy trình và không còn vướng mắc gì với nhà quản lý Vinaphone nhưng luôn luôn bị từ chối không lý do?

- 1 tháng trước
Trả lời:

Vinaphone gọi trực tiếp chăm sóc KH và KH  đồng ý ở lại mạng.
 

Độc giả: Hoàng Đại - Tổ 10, Khu 3, Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh
hoangdai2008@gmail.com

Tôi đang làm thủ tục chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Vietel. Tôi đã thanh toán toàn bộ nợ cước, hủy toàn bộ dịch vụ đăng ký, không còn ràng buộc hay cam kết gì. Đã có nhân viên nhà mạng gọi đến xác nhận đủ điều kiện chuyển mạng. Tuy nhiên nhà mạng mobifone vẫn gây khó khăn và đưa ra lý do để trì hoãn, lý do thì không rõ ràng kiểu như chưa đủ điều kiện rồi lỗi chưa xác định được. Tôi gọi lên tổng đài CSKH của Mobifone một vài lần yêu cầu nói rõ lý do thì nhân viên trực chỉ trả lời chung chung là vấn đề này phải hỏi lên trên..vv và vv. Vậy tôi đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chuyển phản ánh của tôi yêu cầu Mobifone trả lời bằng văn bản giải thích toàn bộ quá trình chuyển mạng chưa thành của tôi, nói rõ vướng mắc và lý do chậm trễ, trả lời cho tôi tại sao nhân viên CSKH lại không trả lời được câu hỏi của khách mà cứ phải hỏi lên trên hay nhà mạng bố trí nhân viên trình độ kém. Văn bản gửi qua mail hoangdai2008@gmail.com.

- 1 tháng trước
Trả lời:

Đã chuyển mạng thành công

Độc giả: Nguyễn Minh Hùng - Âp 2, xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An
N25m08h90@gmail.com

Ngày 5/6/2019 mình có yêu cầu chuyển mạng và được 1441 xác nhận đã gửi yêu cầu tới nhà mạng Vinaphone vào lúc 17h15 (5/6/2019)

Sau hơn 48h mình không nhận được bất kỳ thông tin nào của nhà mạng Vinaphone thì 11h00 (8/6/2019) mình có gọi điện thoại tới 18001091 thì báo do mình tham gia gói GD0 nên phải ra đại lý Vinaphone làm thủ tục huỷ gói GD0.

 

 

- 1 tháng trước
Trả lời:

Đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyen Van Xuan - số 2, ngõ 5 Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
transon2902004@gmail.com

Tôi có nhu cầu chuyển số 0835959573 đứng tên tôi từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Viettel. Tôi đã kiểm tra thuê bao của tôi đủ điều kiện để chuyển mạng. Nhưng vẫn liên tục bị bị từ chối sau nhiều lần gửi SMS yêu cầu với nội dung YCCM đến 1441.Trước đó tôi đã vài lần ra trực tiếp  điểm giao dịch cuả nhà mạng Viettel để nhờ nhân viên hỗ trợ .Nhưng trước sau vẫn nhận được phản hồi từ 1441 với cùng nội dung "trung tam chuyen mang khong dong y yeu cau chuyen mang cua thue bao do khong nhan duoc yeu cau tu nha mang chuyen den". Đã nhiều ngày trôi qua tôi rất nản và thất vọng. Xin giúp đỡ và cho biết tôi phải làm thế nào để được chuyển mạng .

 
- 1 tháng trước
Trả lời:

Vinaphone đã liên hệ khách hàng và hướng dẫn khách hàng thực hiện lại YCCM