Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 15/11/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Lê Thị Hồng Thảo - 647.Ngô Quyền, Sơn Trà, TP Đà Nẵng
thaohong@hoitmail.com.vn

Kính gửi Bộ TT&TT

Tôi hiện có 2 thắc mắc mong được Bộ TT&TT giải đáp:

1)  Tôi có STB: 0854902517, tên Lê Thị Hồng Thảo. Đối chiếu : TTTB gửi 1414 hoàn toàn chính xác; Và Kiểm tra nhà mạng Vinaphone không có cam kết gì và tôi đã dùng trên 2 năm
 
2)     Bản thân rất có nhu cầu chuyển mạng sang Viettel vì cả gia đình đều Viettel và đi các vùng núi nhiều nhưng cả 2 tháng nay hủy không cho tôi chuyển mạng và tư vấn cho tôi các gói ưu đãi..... Nhưng tôi không đồng ý. Gần đây, tháng 10 tôi yêu cầu đến 5 lần vẫn hủy và không có lý do phản hồi cho tôi. Nay đề nghị Bộ TT&TT can thiệp cho tôi được chuyển.
 
 
- 15 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, bạn đã đồng ý ở lại mạng và ĐK gói Vina690.

Độc giả: Lê Huy Tuấn Anh - Đông Minh, Đông Sơn, Thanh Hoá
Tuananh2806xx96@gmail.com

Về vấn đề chuyển mạng từ Vinaphone sang Viettel , tôi bị từ chối chuyển mạng vì chưa đủ điều kiện chuyển mạng . Tôi gọi điện 18001091 thì nhận được thông tin là thuê của tôi có cam kết gói cước 690 đồng /1 phút, trong khi tôi không hề biết điều này. Số điện thoại của tôi muốn chuyển từ Vinaphone sang Viettel là 0817823333 .Vậy mong Bộ TT&TT xử lý vấn đề này giúp tôi . Xin cảm ơn.

- 15 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, thuê bao của bạn đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Hà Phúc Thơi - Xuân Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang
haphucthoi1986@gmail.com

Hiện nay, tôi muốn chuyển đổi số 0837211123 từ Vinaphone sang Viettel, lý do khu vực tôi đang làm việc không có sóng Vinaphone để liên lạc. Nhưng khi tôi yêu cầu chuyển mạng thì trung tâm chuyển mạng trả lời là không nhận được yêu cầu từ nhà mạng chuyển đến, mà tôi đã đến trung tâm Viettel để yêu cầu chuyển mạng rồi. Tôi cũng đã gọi lên cho tổng đài Vinaphone và được nhân viên chăm sóc khách hàng trả lời là do sim của tôi được hưởng ưu đãi nên không thể chuyển đi, tôi không biết có phải nhà mạng đang gây khó khăn cho tôi trong việc chuyển mạng hay không.

Vậy tôi kính mong Bộ TT&TT làm rõ giúp tôi để tôi có thể chuyển sang mạng Viettel vì khu vực tôi làm việc hiện nay không có sóng Vinaphone. Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 15 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, thuê bao của bạn đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyễn Minh Hiệp - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
minhiep.pc@gmail.com

Hiện nay tôi có yêu cầu chuyển mạng di động từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Mobifone. Trước khi yêu cầu chuyển, tôi đã 3 lần gọi điện lên tổng đài của Vinaphone và nhân viên tổng đài đã xác nhận tôi đủ điều kiện để chuyển mạng. Tuy nhiên, khi tôi gửi yêu cầu chuyển mạng lên 1441 thì Vinaphone đã không giải quyết yêu cầu của tôi và lại nói rằng tôi có cam kết sử dụng qua việc đăng ký tin nhắn, nhưng tôi không hề nhớ là có đăng ký tin nhắn nào và chắc chắn nếu biết là có cam kết sử dụng thì tôi sẽ không đăng ký. Do vậy hiện nay, nhà mạng Vinaphone đang gây khó dễ cho tôi khi chuyển mạng, kính đề nghị quý Bộ hỗ trợ và hướng dẫn tôi thực hiện các thủ tục cần thiết để nhanh chóng hoàn tất việc chuyển mạng. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Số điện thoại đăng ký chuyển mạng: 0888220988

- 15 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, thuê bao 888220988 hiện tại không đăng ký gói cước và vướng cam kết gì đối với Vinaphone, TTKD HNI đã liên hệ KH và hướng dẫn KH thục hiện lại YCCM (KH thực hiện lần cuối ngày 19/10)

Độc giả: Hoàng Xuân Tiến - Thôn 4, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Caonguyendo29@gmail.com

Kính gửi quý cơ quan. 

Tôi tên Hoàng Xuân Tiến, ngụ tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Hiện đang sử dụng số thuê bao  trả trước 0917011777 kích hoạt năm 2006,  của mạng Vinaphone.

Tôi xin trình bày như sau: vào hồi 13h, ngày 18/10/2019, tôi có đến trung tâm giao dịch của Viettel để chuyển mạng đến. Khi làm thủ tục chuyển mạng, nhân viên kiểm tra các thông tin của tôi với số thuê bao 0917011777 của nhà mạng Vinaphone, thì được biết tôi không đăng ký dịch vụ GTGT  hoặc bất kỳ gói cam kết nào. Và được nhân viên Viettel làm thủ tục chuyển mạng. 

Đến 17h cùng ngày, tôi có nhận được một đầu số gọi ra của mạng Vinaphone tư vấn và thuyết phục tôi ở lại nhà mạng. Nhưng vì lý do cá nhân nên tôi đã từ chối. Cũng như không đồng ý tham gia bất kỳ gói sản phẩm nào của Vinaphone nữa. 

Tuy nhiên, sau 18h cùng ngày. Tôi nhận được tin nhắn của trung tâm chuyển mạng thông báo từ chối chuyển mạng vì không đủ điều kiện. 

Sau đo tôi liên lạc đến tổng đài CSKH của Vinaphone thì được biết tôi đang sử dụng gói 690 có cam kết của nhà mạng. Đăng ký từ 15h cùng ngày.

Tôi khẳng định rằng không đồng ý với bất kỳ sản phẩm nào của Vinaphone tại thời điểm đó.

Hiện tại, tôi bị một số thiệt hại bởi sự ngăn cản của nhà mạng, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của cá nhân tôi và tránh sự việc xảy ra với các khách hàng khác.

Nay tôi muốn khởi kiện vinaphone thì phải làm thế nào?

Kính mong quý cơ quan hướng dẫn và hỗ trợ.

Trân trọng cảm ơn!

- 15 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, số thuê bao của độc giả đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Đặng Văn Chiểu - Số 04 Nguyễn Tấn Kỳ, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
chieudv@bsr.com.vn

Kính gửi Bộ TT&TT.

Tôi là chủ thuê bao số: 0832342688; đã nhiều lần yêu cầu chuyển mạng sang Viettel. Tuy nhiên phía Vinaphone liên tục từ chối yêu cầu chuyển mạng mà không nói rõ lý do. 

Vào ngày 30/10/2019; Vinaphone vẫn từ chối chuyển mạng. Khi liên lạc VNPT Quảng Ngãi hỏi xem tại sao thì được phúc đáp là đang chuyển yêu cầu ra ngoài Hà Nội để kiểm tra.

Mong Bộ TT&TT chỉ đạo Vinaphone phải thật lòng hỗ trợ khách hàng chuyển mạng và đồng ý chuyển mạng cho thuê bao: 0832342688. Chứ cứ cách thức làm như thế này thì chỉ có người dân là khổ. 

Xin cảm ơn. 

 

 

- 16 giờ trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, số thuê bao của độc giả đã chuyển mạng thành công.