Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát thực tế phục vụ xây dựng chương trình viễn thông công ích tại Kiên Giang

Thứ sáu, 27/09/2013 09:56

Mục đích của chuyến công tác nhằm khảo sát thực tế hiện trạng mạng viễn thông, việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hộ gia đình, trường học, bệnh viện, ủy ban nhân dân cấp xã, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng, đồn biên phòng tại huyện nghèo trên địa bàn tỉnh.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng và Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Giồng Riềng

Ngày 21/5/2013, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Lê Nam Thắng dẫn đầu đã đi khảo sát thực tế tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Trước chuyến khảo sát này, đoàn công tác của Bộ đã khảo sát thực tế tại tỉnh Điện Biên, Nghệ An, Đắk Lắk.
 
Cùng đi khảo sát với Thứ trưởng có lãnh đạo và chuyên viên một số đơn vị thuộc Bộ. Về phía địa phương có đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, Lãnh đạo huyện Giồng Riềng và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.Trong buổi sáng, đoàn công tác đã làm việc và khảo sát tại Ủy ban nhân dân xã Bàn Thạch, Trường Tiểu học xã Bàn Thạch, Trường Trung học cơ sở xã Bàn Thạch, Bưu điện văn hóa xã Bàn Thạch, Trung tâm Y tế xã Bàn Thạch, Trường Phổ thông trung học Bàn Tân Định. Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng đã trao tặng 02 bộ máy vi tính cho Ủy ban nhân dân xã Bàn Thạch và Trường Tiểu học xã Bàn Thạch. Buổi chiều, đoàn đã đi khảo sát tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Giồng Riềng và Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng.
 
Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban ban nhân dân huyện về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin và kết quả công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông trên địa bàn huyện cùng các kiến nghị, đề xuất của huyện với đoàn công tác, ý kiến các đơn vị thuộc Bộ, ý kiến của Lãnh đạo Huyện ủy, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng qua chuyến khảo sát này Đoàn công tác của Bộ đã thu thập được nhiều thông tin và thêm phần khẳng định về một số định hướng trong quá trình xây dựng Chương trình viễn thông công ích sắp tới đây.
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá cao cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông của huyện. Hệ thống cáp quang đã được đưa đến Ủy ban nhân dân xã, trường học, trạm y tế xã, mang di động 2G được phủ sóng rộng, với chất lượng tương đối tốt, nhưng hạ tầng phủ sóng 3G còn hạn chế. Một số trường học, trạm y tế, bệnh viện đã tích cực đầu tư, mua sắm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, khám chữa bệnh và bước đầu có hiệu quả. Tuy nhiên, các thiết bị đầu cuối, việc ứng dụng công nghệ thông tin tại xã và trường tiểu học xã còn nhiều hạn chế và gặp nhiều khó khăn.
 
Đồng thời, Thứ trưởng đã thông tin sơ bộ Chương trình viễn thông công ích mà Bộ đang định hướng xây dựng trong thời gian tới. Theo đó, Chương trình viễn thông công ích giai đoạn từ nay đến 2020 dự kiến gồm 04 chương trình thành phần sau: Chương trình phát triển hạ tầng băng rộng; Chương trình kết nối khẩn cấp; Chương trình kết nối cộng đồng; Chương trình kết nối công sở. Các chương trình thành phần này dự kiến sẽ được triển khai dưới dạng những dự án cụ thể.
 
Điểm nổi bật của Chương trình viễn thông công ích từ nay đến năm 2020 là việc tăng cường sự tham gia của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bộ ngành liên quan trực tiếp như Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo vào quá trình xây dựng và quản lý triển khai các dự án cụ thể của chương trình.
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của huyện và làm rõ thêm một số nội dung về Chương trình triển khai hệ thống mạng LAN tại Ủy ban nhân dân huyện; phát triển hệ thống truyền thanh không dây, thực hiện thông qua chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở; việc hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer sử dụng các dịch vụ viễn thông; bảo đảm cạnh tranh lành mạnh và chống bán phá giá thị trường viễn thông trên địa bàn huyện; nâng cao hiệu quả quản lý thông tin thuê bao di động trả trước; nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn công tác:
 
img
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Giồng Riềng

img

Đoàn công tác thực hiện khảo sát tại phòng máy vi tính trường PTTH Bàn Tân Định

img

Đoàn công tác thăm và làm việc tại trường THCS xã Bàn Thạch

img

Đoàn công tác thăm và tặng quà trường Tiểu học xã Bàn Thạch

img

Đoàn công tác thị sát tại Điểm Bưu điện văn hóa xã Bàn Thạch

img

Đoàn công tác tặng quà Ủy ban nhân dân xã Bàn Thạch

Ngô Việt Hùng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top