Tháo gỡ khó khăn cho các Sở TT&TT về chính sách viễn thông công ích

Thứ ba, 03/04/2012 14:18

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm năm 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vào ngày 4/7/2011, một số Sở TT&TT đã đưa ra những bất cập và đề nghị Bộ xem xét, điều chỉnh về chính sách viễn thông công ích (VTCI) như khó khăn về xác định sản lượng và kinh phí, chương trình VTCI đã dừng, có nhiều thuê bao điện thoại ở vùng sâu, vùng xa rời bỏ mạng, một số nơi hạ tầng bị hỏng, sau lũ trạm VSAT, IP không phát huy được, đầu tư di động ở một số nơi chưa thu được hiệu quả, hiện đã có mấy xã đứt liên lạc, thời gian qua khó hoạt động…

img
 
Ông Phùng Kim Anh, Giám đốc Quỹ Dịch vụ VTCI Việt Nam(VTF) đã báo cáo và trả lời những thắc mắc của các Sở TT&TT. Trong sáu tháng đầu năm số lượng công việc liên quan đến VTCI là rất lớn trong đó nổi bật lên là 3 vấn đề nằm trong chương trình của Chính phủ: Tổng kết đánh giá lại Chương trình VTCIgiai đoạn (2006-2010); xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm tiếp theo (2011-2015); đề xuất thay đổi mô hình tổ chức hoạt động của Quỹ Dịch vụ VTCI Việt Nam.  
 
Về nguyên tắc chương trình VTCI đã được khóa sổ từ ngày 31/12/2010, VTF cùng các đơn vị trực thuộc Bộ, các Doanh nghiệp, các Sở TT&TT đang tổng kết toàn bộ chương trình VTCI giai đoạn 2006-2010 và Bộ đã có văn bản tháo gỡ toàn bộ khó khăn theo Quyết địnhsố 1747/BTTTT-KHTC về việc giải quyết các vướng mắc trong thực hiện thanh toán, quyết toán kinh phí hỗ trợ cung cấp dịch vụ VTCI các năm 2008 – 2010.
 
Ngày 3/6/2011, Qũy đã gửi văn bản đến tất cả các Sở TT&TT chương trình VTCI giai đoạn 2011–2015 xin ý kiến đánh giá tổng kết để Chương trình mới hoạt động tốt hơn. Tất cả những ý kiến này đã được tập hợp để chuẩn bị bản cuối cùng trước khi trình Thủ tướng.
 
Tại sao Thuê bao rời mạng?
 
Phát triển VTCI đã được thể hiện ở luật Viễn thông và Nghị định số 25/2011/NĐ-CP của Chính Phủ, chương trình VTCI phải có tính ổn định, liên tục. Đến nay Thủ tướng Chính phủ chưa phê duyệt chương trình VTCI giai đoạn 2011-2015 nên tạo ra khoảng trống, chính vì vậy theo phản ánh của một số doanh nghiêp, Sở TT&TT, một số thuê bao thuộc diện thụ hưởng dịch vụ VTCI không được hỗ trợ tiếp,chính vì vậy có hiện tượng rời mạng bỏ thuê bao, doanh nghiệp đã phải bỏ ra kinh phí dưới hình thức khuyến mại để cố gắng duy trì công sức bỏ ra trong 5 năm vừa qua. Vì vậy khoảng cách này tạo ra những khó khăn nhất định, để giải quyết khó khăn này thì Bộ TT&TT đã trình xin Thủ tướng Chính phủ tiếp tục duy trì hỗ trợ thuê bao cá nhân, hộ gia đình đến khi ban hành chương trình VTCI giai đoạn 2011-2015.
Ngô Nguyệt
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top