Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 năm 2014 và trao giải thưởng quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42

Thứ tư, 09/10/2013 10:31

Sáng ngày 9/10/2013, tại Trường trung học cơ sở Trưng Vương, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 năm 2014 và trao giải khuyến khích quốc tế cho em Đào Thụy Thùy Dương đã đạt giải trong cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42. Tới dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và hơn một nghìn học sinh và cán bộ, giáo viên trường THCS Trưng Vương…

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao phần thưởng của Bộ TT&TT cho em Đào Thụy Thùy Dương.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức hàng năm dành cho các em học sinh từ 10 đến 15 tuổi do liên minh Bưu chính thế giới tổ chức. Cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các dân tộc. Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 43 là cuộc thi lần thứ 24 các em học sinh Việt Nam tham gia. Đề tài cuộc thi năm nay là “ Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”, tạo điều kiện cho các em học sinh Việt Nam có dịp bày tỏ những cảm xúc của mình đối với âm nhạc.
 
Sau lễ phát động tại trường THCS Trưng Vương, Ban Tổ chức quốc gia sẽ phối hợp với các cấp, ngành, tổ chức phát động cuộc thi tại một số địa phương để các em học sinh biết đến cuộc thi, tham gia tích cực và đạt chất lượng cao.
 
img
 
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, qua 139 năm xây dựng và phát triển, sứ mệnh căn bản của UPU vẫn còn nguyên giá trị, đó là đảm bảo cung cấp dịch vụ bưu chính phổ cập với chất lượng cao cho khách hàng. Mục tiêu của liên minh bưu chính là tăng cường, mở rộng sự trao đổi và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc thông qua các hoạt động tích cực của nghiệp vụ bưu chính, nhằm góp phần đạt được những mục tiêu cao cả của sự hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội…Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, nhân kỷ niệm 139 năm ngày thành lập liên minh bưu chính (9/10/1874 – 9/10/2013), toàn ngành bưu chính Việt Nam tích cực hưởng ứng Ngày Bưu chính thế giới bằng các hoạt động thiết thực, đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, sản phẩm bưu chính. Thứ trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn tới các Bộ, Ban, ngành, các nhà văn, nhà thơ và các em học sinh ủng hộ và tham gia tích cực cuộc thi viết thư quốc tế UPU ở Việt Nam trong những năm qua.
 
Đại diện Ban Giám khảo cuộc thi, ông Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập Báo Thiếu niên tiền phong đã phát biểu phát động cuộc thi, đồng thời công bố thể lệ và có một số gợi ý cho các em học sinh tham gia.
 
Nhân dịp này, e Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 7/10 Trường THCS Tây Sơn – Đà Nẵng, đạt giải khuyến khích quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 đã được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng trao giấy chứng nhận của UPU và phần thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 

img 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top