Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42

Thứ hai, 13/05/2013 15:45

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU 42 đã được tổ chức vào sáng ngày 13/5/2013 tại Trường Phổ thông Dân lập Marie Curie, Hà Nội. Đây là cuộc thi lần thứ 23 được tổ chức ở Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng tham dự và phát biểu tại lễ trao giải.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU 42

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức với đề tài: "Hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý”. Chủ đề này được gắn với Thập niên hành động- nước đối với cuộc sống 2005- 2015 của Liên hiệp quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chúc mừng kết quả tốt đẹp của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42.  Đồng thời Thứ trưởng đề nghị các thầy cô giáo, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi hướng dẫn, động viên các em tham gia cuộc thi nhiều hơn, chất lượng tốt hơn để góp phần xây dựng, bồi dưỡng tâm hồn và trách nhiệm của các em đối với xã hội, đất nước và quốc tế.

Cuộc thi viết thư UPU 42 đã được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1,2 triệu bài dự thi của các em học sinh trên toàn quốc. Sau 5 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn vào vòng chung khảo 63 bài để chấm chọn giải. Ngoài 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích, các giải phụ cũng được trao cho các em học sinh như: thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh người dân tộc thiểu số và thí sinh khuyết tật.

Với việc hóa thân thành nhân vật Thủy Tinh gửi cho Sơn Tinh, em Đào Thụy Thùy Dương- học sinh lớp 6/10 Trường Trung học cơ sở Tây Sơn- Quận Hải Châu- Thành phố Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 (năm 2013) của Việt Nam.

Đây là năm thứ 3 trường trung học cơ sở Tây Sơn- Đà Nẵng có học sinh đoạt giải nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU của Việt Nam. Bức thư của em Đào Thụy Thùy Dương đã được Ban tổ chức dịch  ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Thụy Sĩ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 42:
 

Các em học sinh trường PTDL Marie Curie, Hà Nội

Trao giải cho em Đào Thụy Thùy Dương-  thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU 42

Giải phụ dành cho thí sinh khuyết tật trường Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội

Các thí sinh đoạt giải Ba của cuộc thi

Các thí sinh đoạt giải Nhì của Cuộc thi UPU 42

Các thí sinh đoạt giải Khuyến khích của Cuộc thi UPU 42

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top