Cây bút triển vọng người Jrai

Thứ hai, 03/07/2017 15:56

Vừa qua, em Rơ Mah H’Sa lớp 9B, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Sê đã vinh dự đạt giải “Cây bút triển vọng” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin – Truyền thông và Tổng công ty Bưu điện phối hợp tổ chức.

caybut2172017-500x277.jpg
 
Bức thư em Rơ Mah H’Sa gửi trong cuộc thi quốc tế UPU có đề cập đến vấn đề ô nhiễm môi trường – nguyên nhân chính gây nên tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay. Từ góc nhìn của một học sinh, em Rơ Mah H’Sa đã thẳng thắn nêu lên thực trạng về biến đổi khí hậu.
 
Em Rơ Mah H’Sa – Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Sê chia sẻ “Em chọn đề tài này cũng từ chính thực tế của địa phương em thôi. Ở địa phương em về vấn đề ô nhiễm thì có vấn đề về  ô nhiễm không khí và cũng từ đó e lấy cảm hứng viết về môi trường… Khi nhận được giải thưởng em cảm thấy rất vui, đây là giải thưởng mà em không ngờ tới.”
 
Với những câu từ sâu sắc, phù hợp với tình hình thực tế nên H’Sa đã vinh dự là 1 trong 60 em trên toàn quốc nhận được giải thưởng “ Cây bút triển vọng” trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46. Đây là niềm vui không chỉ của riêng em mà còn là niềm vinh dự của gia đình và nhà trường – nơi em đang theo học.
 
Ông Kpă Đoan – Bố của Rơ Mah H’Sa cho biết “Đối với gia đinh cũng rất vui mình khi H’ Sa nhận được giả, Khi thấy con bé vui mừng báo tin được giải cuộc thi viết thư UPU thì gia đình cũng bất ngờ và thấy tự hào lắm cũng đi khoe với bạn bè. H’Sa rất chăm học, bản thân con bé có tinh thần tự học cao…”
 
Những thành tích mà H’Sa có được hôm nay mới chỉ là điểm khởi đầu cho tương lai của em. Nói về tương lai sau này, H’Sa ước mơ là mình sẽ trở thành bác  sỹ.  Chắc chắn với những thành tích mà em đã đạt được trên con đường học tập cũng như sự vun đắp của gia đình và nhà trường, H’Sa sẽ đạt được ước mơ của mình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top