Lâm Đồng: Trao giải cuộc thi viết thi quốc tế UPU lần thứ 46

Thứ ba, 30/05/2017 10:38

Em Nguyễn Ngọc Nhã Uyên, lớp 9A4, trường THCS Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng đã đạt giải cây bút triển vọng với đề tài viết thư về sự vô cảm và những trăn trở.

201706281.jpg
 
Tại trường trung học cơ sở Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở giáo dục đào tạo, Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã trao giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 (năm 2017). Vượt qua gần 1,2 triệu bài viết trong toàn quốc, em Nguyễn Ngọc Nhã Uyên, lớp 9A4, trường trung học cơ sở Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng đã đạt giải cây bút triển vọng với đề tài viết thư về sự vô cảm và những trăn trở. Ngoài ra, Sở thông tin truyền thông Lâm đồng cũng đã khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 (năm 2017).
 
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10-2016 đến tháng 2-2017 do Liên minh Bưu chính Thế giới tổ chức với đề tài: “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên hợp quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?”. Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả có: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng cùng 3 giải phụ dành cho thí sinh khiếm thị và khuyết tật.
 
Những bài đoạt giải là những bức thư hay, cách hành văn trong sáng, lôi cuốn, trình bày công phu, nét chữ đẹp. Qua mỗi bức thư, các em đều bày tỏ sự lo lắng, trăn trở khi khí hậu đang bị biến đổi mạnh mẽ, môi trường sống bị đe dọa và chiến tranh vẫn còn tiếp tục diễn ra ở một số nơi trên thế giớiCuộc thi là dịp để các em thiếu nhi được bày tỏ suy nghĩ, đề xuất ý kiến của mình về những vấn đề toàn cầu nóng bỏng cần được ưu tiên xử lý trong thế giới hiện đại với Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top