Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 05/03/2024

THÔNG TIN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Một số chỉ tiêu cải cách TTHC, quy định kinh doanh năm 2024

16/01/2024 11:17 SA Xem cỡ chữ
(Mic.gov.vn) - 

Tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024, Chính phủ dự báo, năm 2024 các thuận lợi, khó khăn vẫn tiếp tục đan xen, nhưng khó khăn nhiều hơn. Để cải cách môi trường kinh doanh, củng cố niềm tin và tạo thêm động lực cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục phục hồi và phát triển, thì cần sự vào cuộc mạnh mẽ, thực chất và quyết liệt hơn nữa của các bộ, ngành, địa phương. 


20231201-m01.jpg 

Ảnh minh họa

Do đó, Chính phủ đã đề ra một số chỉ tiêu cụ thể về cải cách thủ tục hành chính, quy định kinh doanh mà các bộ, cơ quan trung ương và địa phương cần thực hiện như sau:

Về việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh

- 100% Bộ, ngành, địa phương cập nhật dữ liệu quy định kinh doanh trên Cổng Tham vấn và Tra cứu quy định kinh doanh.

- Tỷ lệ cắt giảm, đơn giản hóa quy định, cắt giảm chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh: Tối thiểu 10% đối với các bộ, cơ quan ngang bộ có kết quả cắt giảm, đơn giản hóa quy định, chi phí tuân thủ quy định trong giai đoạn 2020-2023 dưới 15%; Tối thiểu 5% đối với các bộ, cơ quan ngang bộ có kết quả cắt giảm, đơn giản hóa quy định, chi phí tuân thủ quy định trong giai đoạn 2020-2023 từ 15% trở lên.

- 100% dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được tham vấn, lấy ý kiến trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

- 100% vướng mắc, đề xuất, phản ánh, kiến nghị về quy định kinh doanh được xử lý trên Cổng Tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.

Về việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công

Các Bộ, ngành, địa phương cung cấp tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 45%.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 50%.

Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 80%.

Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử đạt 100%.

Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tối thiểu 50%.

Tỷ lệ công bố, công khai thủ tục hành chính đúng hạn đạt 100%.

Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%.

Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 100%.

Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp đạt tối thiểu 90%.

KSTTHC - VĂN PHÒNG BỘ TTTT

Lượt truy cập: 420

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)