Nâng cao năng lực xây dựng chính sách pháp luật trong lĩnh vực TT&TT

Thứ sáu, 05/10/2018 10:35

Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực xây dựng chính sách pháp luật trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

20180510-ta2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực xây dựng chính sách pháp luât trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, bao gồm: công tác rà soát; công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; công tác giám định tư pháp trong lĩnh vực quản lý nhà nước cho các cán bộ, công chức, viên chức Bộ TT&TT, Sở TT&TT các tỉnh và doanh nghiệp trong lĩnh vực TT&TT.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết: Thời gian qua, công tác xây dựng chính sách pháp luật trong lĩnh vực TT&TT được thực hiện nghiêm túc, định kỳ và thu được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác rà soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và công tác giám định còn gặp nhiều thách thức và khó khăn trong quá trình triển khai.  
 
“Do đó, tôi hi vọng Hội nghị tập huấn hôm nay sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích, giải đáp mọi thắc mắc của các đơn vị, từ đó trang bị cho các cán bộ công chức thực hiện chất lượng, hiệu quả công tác này, đóng góp tích cực cho sự nghiệp Thông tin và Truyền thông.” – Thứ trưởng bày tỏ.
 
20180510-ta1.jpg
 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe tham luận của các diễn giả và nhà quản lý đồng thời trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến xây dựng chính sách pháp luật trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.
 
Hội nghị tập huấn tập trung giới thiệu về 3 nội dung chính: Thứ nhất là quy trình rà soát và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; Thứ hai là quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và triển khai thực hiện hoạt động giám định khi có đề nghị trưng cầu giám định của cơ quan tố tụng thuộc lĩnh vực TT&TT tại Bộ và địa phương, trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ và các Sở TT&TT trong việc tiếp nhận và xử lý vụ việc do cơ quan tố tụng trưng cầu giám định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước; Thứ ba là trao đổi, hỏi đáp các vấn đề liên quan đến rà soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực TT&TT và giám định tư pháp./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top