Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ TT&TT hưởng ứng cuộc thi "Chung tay cải cách TTHC" và công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Thứ hai, 26/03/2012 08:29

Cục Tần số vô tuyến điện là một đơn vị thuộc Bộ TT&TT đã sớm đưa ứng dụng CNTT vào các hoạt động thường ngày của đơn vị. Một trong những ứng dụng CNTT nổi bật của Cục thời gian qua đã thể hiện là đơn vị đi đầu trong việc thực thi Nghị quyết 71/NQ-CP của Chính phủ áp dụng ISO, ứng dụng CNTT trong quy trình thực hiện đơn giản thủ tục hành chính, đây cũng là hành động thiết thực góp phần “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” của Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng và của Chính phủ nói chung.

img

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính của Chính phủ đã phỏng vấn Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện về những nội dung liên quan mà Cục Tần số đã thực hiện thời gian qua. Trả lời phỏng vấn, ông Đoàn Quang Hoan – Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện nhấn mạnh việc cải cách thủ tục hành chính được là rất cần thiết, giúp cho tất cả các đối tượng tham gia từ người dân, cơ quan quản lý, thực hiện đều thu được lợi ích thiết thực trực tiếp trong quá trình tham gia. Cục trưởng Cục Tần số cũng lưu ý cải cách thủ tục hành chính cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công tác hậu kiểm nhằm giảm thiểu các thủ tục tiền kiểm, tạo điều kiện cho người dân tham gia các dịch vụ hành chính dễ dàng hơn, đồng thời cần đẩy mạnh việc xây dựng hàng rào pháp lý để người dân có trách nhiệm và ý thức hơn khi tham gia.
img

Bà Nguyễn Quỳnh Mai – Quyền Trưởng phòng Phòng Ấn định và Cấp phép tần số - Cục Tần số vô tuyến điện cho biết trước đây việc cấp phép tần số bằng văn bản giấy tốn rất nhiều thời gian và công sức cho cả việc đăng ký và quy trình cấp phép, đồng thời việc lưu trữ và tìm kiếm hồ sơ cấp phép cũng gặp rất nhiều khó khăn. Việc ứng dụng CNTT vào quy trình cấp phép đã giúp cho Cục tần số vô tuyến điện giảm thiểu thời gian và các thủ tục không rườm rà, phức tạp, đơn giản hóa và tăng độ chính xác trong việc đăng ký cấp phép cũng như việc xử lý, lưu trữ hồ sơ cấp phép. Cục tần số vô tuyến điện là một trong những cơ quan đầu tiên của nhà nước ứng dụng cấp phép điện tử sử dụng chữ ký điện tử. Cấp phép điện tử đã mang lại rất nhiều lợi ích cũng như tiện ích cho Cục Tần số vô tuyến điện và các tổ chức, cá nhân tham gia vào quy trình cấp phép tần số.
 
Cuối buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Phát – Chánh văn phòng Bộ TT&TT cho biết: “Bộ TT&TT là một trong những bộ ngành đi đầu trong việc thực hiện nghị quyết 25 của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính. Đến thời điểm hiện nay, Bộ TT&TT đã đơn giản hóa 104/116 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ. Công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính là một công việc gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi các đơn vị thuộc Bộ phải phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ và các đơn vị chủ trì trong việc thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính. Công nghệ thông tin đã là một công cụ rất hữu hiệu trong việc cải cách thủ tục hành chính.”
img

Ông nhấn mạnh: "Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi cá nhân, tổ chức là rất cần thiết, giúp mọi người thấy được tầm quan trọng và những lợi ích trong việc cải cách thủ tục hành chính, cùng nhau “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”.

Bùi Thái Hưng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top