Tăng cường giám sát thực thi và truyền thông về cải cách TTHC

Thứ năm, 23/02/2012 09:44

Giám sát thực thi và truyền thông cho công tác cải cách thủ tục hành chính được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch hoạt động năm 2012 của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính.

img

Cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động năm 2012 của Hội đồng tư vấn cải cách TTHC - Ảnh: chinhphu.vn

Chiều 17/2, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động năm 2012.

Xuất phát từ vị trí, vai trò và kết quả hoạt động của Hội đồng tư vấn cải cách TTHC trong khuôn khổ Đề án 30, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tiếp tục duy trì và kiện toàn Hội đồng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng và trên cơ sở đồng thuận của các tổ chức được mời tham gia Hội đồng, ngày 10/5/2011, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký Quyết định số 539/QĐ-VPCP về việc kiện toàn Hội đồng với 27 thành viên.

Trong giai đoạn Đề án 30, Hội đồng Tư vấn đã thành lập 15 nhóm công tác tập trung nghiên cứu, đề xuất phương án đơn giản hóa các TTHC thuộc 15 nhóm lĩnh vực có ảnh hưởng nhiều tới hoạt động sản xuất kinh doanh. Các nhóm công tác của Hội đồng đã tổ chức 78 cuộc họp dưới các hình thức khác nhau như hội thảo, tọa đàm chuyên sâu trong các lĩnh vực cụ thể ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Kết quả, các nhóm công tác của Hội đồng đã hoàn thành việc rà soát và đưa ra phương án kiến nghị đơn giản hóa 366 TTHC.

Theo báo cáo tổng hợp, trong năm 2011, Hội đồng đã triển khai một số hoạt động cụ thể như tổ chức thành công 2 chương trình tập huấn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho các nhóm công tác và chuyên gia của Hội đồng; triển khai khảo sát người dân và doanh nghiệp đánh giá về chất lượng kiểm soát TTHC. Một số thành viên Hội đồng đã chủ động tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, gặp mặt doanh nghiệp để thu thập các kiến nghị, đề xuất đối với các thủ tục hành chính gây khó khăn trong hoạt động kinh doanh, hoặc gửi các văn bản tổng hợp các ý kiến phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp về Cục Kiểm soát TTHC.

Nhiều thành viên Hội đồng đã tham gia rất tích cực để truyền thông về cuộc thi chung tay cải cách TTHC tới tận các đơn vị cấp cơ sở tại xã, phường và trên nhiều loại hình phương tiện thông tin đại chúng.

Trong năm 2012, các thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC sẽ tập trung vào 6 mảng nhiệm vụ chính, bao gồm tổng hợp phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; rà soát, đơn giản hóa TTHC; giám sát, đánh giá công tác kiểm soát TTHC; đẩy mạnh công tác truyền thông và chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt cuộc thi chung tay cải cách TTHC.

Trong số những mảng công việc nêu trên, nhiệm vụ giám sát thực thi và truyền thông cho công tác cải cách TTHC được coi là trọng tâm.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC thuộc các tổ chức chính trị, xã hội đã đề xuất những chương trình, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để triển khai tốt các trọng tâm công tác nêu trên.  Trước mắt, trong giai đoạn từ nay đến hết 30/4, các tổ chức chính trị – xã hội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu và kêu gọi thành viên của mình tích cực tham dự cuộc thi chung tay cải cách TTHC.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top