Phát động cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”

Thứ ba, 06/12/2011 15:51

Chiều 5/12, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC phát động cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”. Tại Lễ phát động, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh, nếu TTHC còn rườm rà, chất lượng thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất kinh doanh và gây lãng phí về tiền của và thời gian cho người dân cũng như doanh nghiệp.

img
Ngược lại, TTHC chất lượng tốt, đáp ứng các yêu cầu về sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý sẽ là động lực thúc đẩy các nguồn lực xã hội, phát huy tính sáng tạo, khuyến khích đầu tư, tạo việc làm và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững.
Cục Kiểm soát TTHC cho biết, trên cơ sở kết quả triển khai Đề án 30, trong quý IV/2010, Chính phủ đã ban hành 25 Nghị quyết để thông qua phương án đơn giản hóa gần 5.000 TTHC trên tổng số 5.400 TTHC được rà soát, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Những kết quả ban đầu mà Đề án 30 mang lại đã được người dân trong nước và cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Theo ông Kiều Đình Thụ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, một trong những bài học thành công của Đề án 30 là sự tham gia rộng rãi của những đối tượng chịu sự tác động của TTHC. Do đó, cuộc thi lần này không chỉ nhằm tìm ra các sáng kiến mới về cải cách TTHC, ý tưởng khả thi có thể nhân rộng để áp dụng trong nhiều tỉnh, thành phố mà sâu xa hơn, Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích, thu hút doanh nghiệp, người dân, các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan truyền thông tham gia một cách chủ động, tích cực hơn nữa vào quá trình cải cách, đơn giản hóa TTHC.
Cuộc thi nhằm mục đích tìm tòi các sáng kiến về cải cách TTHC thiết thực giúp giảm gánh nặng TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Theo đó, khuyến khích người dự thi phát hiện những vấn đề bất cập trong các quy định hiện hành về TTHC trên thực tế và đưa ra sáng kiến giúp cắt giảm các thủ tục này nhưng vẫn bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” được tổ chức dành cho các cá nhân là công dân Việt Nam, các tổ chức trong nước hoặc nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam. Bài dự thi cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Tính sáng tạo, có tác dụng cắt giảm gánh nặng cho cá nhân, tổ chức; bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng mục tiêu quản lý nhà nước; có tính khả thi cao và có thể áp dụng rộng rãi.
Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; giải Ba trị giá 5 triệu đồng cùng một số giải thưởng khác cho cá nhân và tổ chức.
Tại Lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp đã hưởng ứng và kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi, đóng góp những ý kiến trí tuệ, sáng tạo góp phần vào công cuộc cải cách TTHC.
 
Để tham gia, các cá nhân, tổ chức cần điền đầy đủ vào phiếu tham gia cuộc thi, mẫu phiếu này được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ www.chinhphu.vn và trên trang thông tin điện tử www.thutuchanhchinh.vn.
Bài dự thi sau đó được gửi vào hộp thư điện tử: chungtaycaicach@thutuchanhchinh.vn hoặc gửi qua đường bưu điện tới địa chỉ: Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính – Văn Phòng Chính phủ – Số 1 – Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội. Trên phong bì thư hoặc tiêu đề thư điện tử ghi rõ: “Bài dự thi Chung tay cải cách Thủ tục hành chính”.
Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ ngày công bố đến hết ngày 30/4/2012, tính theo dấu Bưu điện.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top