Tuyên dương học sinh giỏi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021

Thứ hai, 20/12/2021 08:36

Ngày 18-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Anh-2--Trao-BK-giao-vien.jpg

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho đại diện các giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi.

Năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh giỏi với 37 lượt học sinh tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế gồm: 1 đoàn tham dự Olympic tin học khu vực châu Á - Thái Bình Dương; 1 đoàn tham dự Olympic vật lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn toán học, hóa học, sinh học, vật lý và tin học.

Kết quả, tất cả thí sinh dự thi đều đoạt giải thưởng, trong đó có 12 Huy chương vàng, 13 Huy chương bạc, 10 Huy chương đồng và 2 Bằng khen. Các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các kỳ Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Còn tại hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021, học sinh Việt Nam có 7 dự án tham dự, trong đó có 1 dự án đoạt giải chính thức của hội thi, 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2021 nói riêng và giai đoạn 2017-2021 nói chung là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, nhà giáo và sự quan tâm, động viên của các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh-1--Trao-BK-HS.jpg

 Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho đại diện học sinh giỏi.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã tặng Bằng khen cho các học sinh và 21 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021. Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ cũng tặng học sinh tổng số tiền mặt và quà trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.

Ghi nhận, biểu dương thành tích của học sinh tại các kỳ thi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, bên cạnh sự nỗ lực của học sinh, thành công này có sự cộng hưởng của các bậc phụ huynh và các thầy giáo, cô giáo. Các học sinh hãy coi những tấm huy chương, bằng khen là nguồn động viên, tiếp thêm năng lượng để phấn đấu trong chặng đường sắp tới. Dù đi đâu, các em hãy thể hiện mình là công dân Việt Nam tốt, tự tin khẳng định mình và tiếp tục cố gắng để đem niềm vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường, quê hương và đất nước.

Thống Nhất
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top