Sĩ quan trẻ - chuyên gia “săn giải thưởng”

Thứ tư, 08/12/2021 16:08

Năng động, sáng tạo, hiệu quả và luôn cháy hết mình trong công việc… đó là những gì đồng đội nhận xét về Trung úy Lê Hảo, Chính trị viên Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Gia Định (Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh).

10.jpg

Trung úy Lê Hảo tích cực tìm tòi, nghiên cứu nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn.

Năm 2020, tốt nghiệp thủ khoa Trường Sĩ quan Chính trị, Trung úy Lê Hảo được điều động về công tác tại Trung đoàn Gia Định. Trong môi trường công tác mới, Hảo luôn nỗ lực hết mình, chủ động, sáng tạo vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn quản lý, chỉ huy bộ đội. Hơn một năm trôi qua, anh đã khẳng định được mình, trở thành người cán bộ chính trị, cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, được đồng đội tin yêu, cảm phục.

Đặc biệt, với sự nỗ lực vượt bậc, năm 2021, Trung úy Lê Hảo đã gặt hái được nhiều thành công khi tham gia các cuộc thi, như: Giải Nhì hội thi cán bộ Đoàn giỏi toàn quân; giải Nhất hội thi cán bộ “Tham mưu tốt, dân vận khéo”, do Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức; giải Nhất hội thi soạn thảo bài giảng chính trị, do Bộ tư lệnh Thành phố tổ chức… Mới đây, anh đoạt giải Nhất hội thi Báo cáo viên giỏi TP Hồ Chí Minh năm 2021. Với những thành tích ấy, anh được đồng đội gọi với cái tên “chuyên gia săn giải thưởng”.

11.jpg

Để đại diện cho Đảng bộ Quân sự TP Hồ Chí Minh tham gia hội thi có tầm cỡ của thành phố, Trung úy Lê Hảo đã đầu tư nhiều thời gian, trí tuệ, công sức. Ngay từ việc xác định chuyên đề, thấm nhuần quan điểm của Đảng: “Đặt nhân tố con người, an ninh con người làm trung tâm của mọi hoạt động; bảo đảm an ninh con người vừa là mục tiêu phấn đấu, vừa là động lực của sự phát triển”, anh đã chọn chuyên đề: “Bảo đảm an ninh con người theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Đây là chuyên đề mới và khó, nhưng được sự giúp đỡ, hướng dẫn của cấp trên, Trung úy Lê Hảo quyết tâm thực hiện với mong muốn qua chuyên đề này phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên những nội dung mới, thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng về vấn đề con người và bảo đảm an ninh con người; từ đó nâng cao nhận thức và hành động góp phần bảo đảm an ninh con người trong tình hình mới.

12.jpg

Đại diện Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo đơn vị chúc mừng Trung úy Lê Hảo.

Trung úy Lê Hảo tâm sự:“Được tham gia hội thi là vinh dự lớn, tôi xem đây là điều kiện thuận lợi để học hỏi, tích lũy nâng cao trình độ, năng lực tuyên truyền miệng; đồng thời góp phần nhỏ cùng với đội ngũ báo cáo viên các cấp thiết thực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tham gia hội thi cũng là dịp để tôi giới thiệu những hình ảnh, việc làm tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố đã và đang thực hiện để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, bảo đảm an ninh con người, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình, cùng cả nước, vì cả nước”.

Tranh tài với 8 thí sinh đến từ các đảng bộ thuộc Đảng bộ TP Hồ Chí Minh, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở, Trung úy Lê Hảo bình tĩnh, tự tin, linh hoạt xử lý các tình huống; thể hiện bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ. Kết quả chung cuộc, anh đã xuất sắc vượt qua các thí sinh để giành giải Nhất hội thi.

Hiện tại, Trung úy Lê Hảo đang tích cực chuẩn bị để đại diện cho TP Hồ Chí Minh tham dự hội thi báo cáo viên giỏi cấp khu vực trong thời gian tới.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top