Những bưu tá thầm lặng trong vùng tâm dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Thứ hai, 10/08/2020 15:23

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, nhằm phục vụ chính quyền và người dân trên địa bàn nhanh chóng, kịp thời, trên các nẻo đường, hình ảnh màu áo vàng của bưu tá Bưu điện Việt Nam luôn tận tụy, miệt mài thực hiện nhiệm vụ lưu thoát thư từ, bưu gửi.

Là bưu tá thuộc Bưu điện hệ 1, phụ trách phát bưu gửi KT1 tại bàn quận Hải Châu và quận Thanh Khê, phát bưu gửi hỏa tốc, hẹn giờ, hỏa tốc hẹn giờ trên toàn thành phố, anh Ngô Vinh, công tác tại Bưu điện Đà Nẵng 1 cho biết: “Đặc thù của Bưu điện hệ 1 là trực 24/24. Từ khi dịch bùng phát, ngành hàng không dừng các đường bay đến Đà Nẵng, nhiều chuyến thư KT1 hỏa tốc đến ngoài giờ làm việc nên không chỉ ngày thường mà thứ bảy, chủ nhật, tôi luôn cố gắng thực hiện tốt công tác trực và lưu thoát bưu gửi”. Nhận thức việc lưu thoát bưu gửi KT1 phải nhanh chóng, chính xác theo đúng quy định nghiệp vụ; trong thời gian này, bưu tá Ngô Vinh còn thường xuyên cập nhật tình hình địa bàn bị cách ly, phong tỏa để có kế hoạch phát chính xác, đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người nhận.
 
Với anh Đặng Hoàng Dương, bưu tá Bưu cục phát Đà Nẵng 2, đảm nhiệm phát tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu - một trong những địa bàn bị phong tỏa. Trong thời điểm này, với những địa chỉ trong khu cách ly hay khó phát, bưu tá Dương đều liên hệ trước, hẹn thời gian, địa điểm cụ thể với nỗi lực cao nhất chuyển bưu gửi đến tay người nhận. Bên cạnh đó, anh còn hỗ trợ cho tuyến phát có bưu tá bị cách ly tại nhà.
 
20200810-m02.jpg
 
Bưu tá Võ Văn Long
 
Đà Nẵng đang là tâm dịch Covid-19 của cả nước với nhiều khu vực bị cách ly, khó phát, tuy nhiên, anh Võ Văn Long, bưu tá thuộc Bưu cục phát Sơn Trà vẫn luôn lạc quan, yêu đời, vừa chấp hành tốt công tác phòng dịch, vừa phục vụ, hoàn thành tốt công việc được giao. 6h sáng mỗi ngày, bưu tá Long nhận thư báo và phát tại UBND quận Sơn trà, Học viện Chính trị khu vực III, đơn vị  bộ đội, các tổ dân phố trong khu vực phụ trách. Sau khi phát xong thư báo, anh Long quay trở về Bưu cục phát, nhận bưu phẩm và tiếp tục lên đường.
 
Chia lửa với các đồng nghiệp, bưu tá Bưu cục Phát Hải Châu Nguyễn Đức Luân luôn ý thức cập nhật kịp thời thông tin dịch bệnh để lên kế hoạch giao nhận đường thư, đảm bảo tuyến phát, đặc biệt với các bưu gửi hỏa tốc, hỏa tốc hẹn giờ đến các địa chỉ bệnh viện, vùng cách ly đúng thời gian quy định. Không chỉ vậy, anh luôn hỗ trợ tối đa các bưu tá khác trong trường hợp gặp vấn đề về sức khỏe hoặc đến chậm giờ do bị chặn tại các chốt chống dịch.
 
20200810-m01.jpg
 
Bưu tá Nguyễn Đức Luân
 
Còn với anh Nguyễn Đình Lâm, bưu tá KT1 tại địa bàn 4 xã vùng núi Hòa Sơn, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Liên, việc đảm bảo thời gian phát công văn đến các ủy ban xã, công ty, trường học nhằm kịp thời thông tin trong thời điểm dịch bệnh được anh luôn đặt lên hàng đầu. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, anh còn động viên tinh thần và nhắc nhở anh em bưu tá luôn chú ý công tác phòng dịch, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước và sau khi giao hàng, nắm bắt chính xác thông tin dịch  bệnh để truyền đạt cho khách hàng nắm rõ.
 
Đồng hành, chia sẻ cùng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, những bưu tá của Bưu điện Việt Nam ngày đêm hết mình, tận tụy với công việc nhằm đảm bảo thông tin liên lạc và là cầu nối đưa những bưu phẩm thiết yếu đến mọi nhà nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covi-19.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top