Hiệu quả dịch vụ thu hộ của Bưu điện tỉnh Tuyên Quang

Thứ hai, 03/08/2020 15:23

Sau 4 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã tạo thuận lợi cho người dân, nhất là người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, tiết kiệm chi phí và thời gian khi làm thủ tục. Hoạt động này góp phần thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn.

20200803-l11.jpg

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện Na Hang

 Với mục tiêu tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích gồm: Chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến; chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội, trợ cấp bảo trợ xã hội, người có công, các dịch vụ thanh toán giữa các cơ quan, tổ chức và người dân…

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 110 điểm Bưu điện Văn hóa xã, 29 bưu cục thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên, Na Hang về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn, Bưu điện tỉnh đã tổ chức khai trương và chuyển bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của UBND huyện sang trụ sở Bưu điện huyện. Việc chuyển địa điểm tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ nét, nhận được sự hài lòng của người dân.
 
Chị Hoàng Thị Oanh, tổ 6, thị trấn Na Hang (Na Hang) cho biết, vừa qua chị đã tham gia thi lấy bằng ôtô tại tại Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe, Sở Giao thông - Vận tải. Chị đã đăng ký dịch vụ trả kết quả thủ tục hành chính về tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích lưu động của Bưu điện tỉnh với thỏa thuận sau khi hồ sơ được giải quyết, kết quả thi và bằng lái xe của chị được nhân viên bưu điện chuyển phát đến tận nhà. Chị thấy dịch vụ này rất thiết thực, tiện lợi, giảm thời gian đi lại. Nếu không sử dụng dịch vụ này, chị phải về Sở Giao thông - Vận tải để lấy bằng, rất mất thời gian vì nhà chị ở xa.
 
Theo thống kê của Bưu điện tỉnh, 7 tháng đầu năm, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận, trả trên 23.470 nghìn thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong đó tập trung thủ tục hành chính ở các lĩnh vực tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội, cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư pháp; hộ chiếu, căn cước công dân…
 
Ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, để tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác dịch vụ bưu chính công ích, trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu được những lợi ích từ dịch vụ bưu chính công ích mang lại, đẩy nhanh kết nối, liên thông giữa các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ giúp nhân viên bưu điện nắm bắt được các quy trình, thành phần cần có khi nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính để tư vấn cho người dân. Bưu điện tỉnh cũng thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai các quy định, mức thu phí, lệ phí tại các điểm phục vụ trên địa bàn để người dân nắm bắt.
QUỐC VIỆT/BÁO TUYÊN QUANG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top