Phú Thọ: Miễn cước nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu chính đến hết ngày 21/8/2020

Thứ ba, 02/06/2020 14:22

Miễn cước nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua đường bưu chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 từ ngày 21/5 đến hết ngày 21/8/2020 là một trong những giải pháp quyết liệt của tỉnh nhằm nâng tỷ lệ sử dụng DVCTT.

Thời gian qua, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tăng cường chỉ đạo việc giải quyết TTHC qua DVCTT mức độ 3, 4; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế thấp nhất người dân, doanh nghiệp đến Bộ phận một cửa của cơ quan nhà nước.

20200602-l28.jpg

Cán bộ Sở TTTT hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT
và đăng ký gửi nhận hồ sơ, kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Đặc biệt, trong hơn 1 tháng qua, thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho tỉnh chỉ đạo thực hiện hỗ trợ 100% cước dịch vụ bưu chính công ích khi người dân sử dụng DVCTT mức 3, 4 trong 3 tháng kể từ ngày 21/5 đến hết ngày 21/8/2020, trong đó 70% kinh phí trích từ nguồn ngân sách tỉnh, 30% kinh phí do Bưu điện tỉnh hỗ trợ.
 
Ông Lê Quang Thắng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Việc hỗ trợ cước phí cho người dân khi nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích khẳng định sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của tỉnh nhằm nâng tỷ lệ giải quyết DVCTT. Đồng thời giúp hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân, tổ chức, tránh tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
 
Từ khi triển khai thực hiện hỗ trợ cước nhận kết quả giải quyết TTHC đến nay, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận tổng số 1.830 hồ sơ đăng ký gửi nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, tăng khoảng 25% so với những tháng trước.
 
Ông Lê Việt Anh - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, bưu cục tăng cường nhân sự, sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ TTHC của công dân đến giao dịch. Đối với chuyển phát hồ sơ, kết quả TTHC trong phạm vi nội huyện, thành, thị thì chuyển phát trong vòng 24 giờ, trường hợp ngoài nội huyện, thành, thị thì chuyển phát trong vòng 48 giờ tùy từng khu vực, đảm bảo hồ sơ đến tay người dân một cách nhanh nhất. Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ, nhất là đối với các dịch vụ công thiết yếu như cấp lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe, nộp hồ sơ BHXH…
 
20200602-l29.jpg
 
Người dân đăng ký nhận kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
 
Ông Nguyễn Quang Hiện ở phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì cho biết: Trước đây khi muốn giải quyết TTHC tôi phải đến tận các cơ quan nhà nước để đăng ký và lấy kết quả. Giờ đây tôi có thể gửi hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà qua đường bưu điện rất thuận tiện. Việc hỗ trợ cước phí nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã tạo thuận lợi trong giải quyết TTHC đối với người dân chúng tôi.
 
Người dân và các tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ thì truy cập vào địa chỉ: http://dichvucong.phutho.gov.vn để lựa chọn dịch vụ. Nhân viên Bưu điện sẽ chuyển kết quả đến bất kỳ địa chỉ nào mà người dân đã đăng ký trên hệ thống. Trường hợp này được hỗ trợ 100% cước phí dịch vụ.
 
Trường hợp người dân không sử dụng DVCTT thì có thể đến quầy giao dịch của Bưu điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và bộ phận một cửa các cấp để đăng ký dịch vụ. Người dân cũng có thể sử dụng dịch vụ Bưu điện để gửi hoặc nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà. Nhân viên Bưu điện sẽ tới tận nhà nhận đầy đủ hồ sơ để chuyển đến cho cơ quan hành chính để giải quyết. Đến lịch hẹn lấy kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ nhận lại hồ sơ từ cơ quan hành chính để chuyển đến tận địa chỉ người dân yêu cầu. Trường hợp này được hỗ trợ 30% cước phí dịch vụ.
LỆ THỦY/CTT TỈNH PHÚ THỌ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top