Không quản ngại khó khăn, vượt lên chính mình là phương châm làm việc của anh Đặng Thành Trung. Là công nhân kỹ thuật tổ Kỹ thuật, được giao nhiệm vụ xử lý, lắp đặt, phát triển thuê bao 5 xã thuộc huyện Quảng Ninh, là địa bàn xa rộng trải dài, dân cư không tập trung mà rải rác nên ảnh hưởng nhiều đến công tác phát triển và chăm sóc khách hàng. Khó khăn vất vả không làm anh nản chí, những màu áo xanh VNPT hàng ngày vẫn tìm đến khách hàng để chăm sóc hỗ trợ, tư vấn; những nụ cười VNPT tỏa sáng trên những nẽo đường xa càng cháy bỏng trong anh tình yêu nghề, tình yêu VNPT.
Phát triển khách hàng đã khó, giữ được khách hàng càng khó hơn; thấu hiểu quy luật đó anh luôn là người tận tụy với công việc và hết lòng vì khách hàng, khi nào khách hàng cần anh đều có mặt không kể giờ giấc, dù đã quá buổi cơm trưa hay con đường làng đã lên ánh điện từ lâu nhưng anh vẫn vui vẽ, tươi cười hỗ trợ khách tối đa và đặt biệt là luôn chữ “Tín” với khách hàng. Quý I, II/2018 anh luôn là người dẫn đầu điểm BSC toàn đơn vị, hàng tháng thực lắp đặt thuê bao đạt 130%, xử lý kịp thời 100% thuê bao thuê bao mất liên lạc, không để hồ sơ tồn đọng, tham gia ứng cứu các trạm BTS được giao và hỗ trợ các đơn vị khác đạt 180% so với đơn vị giao. Khi nói về anh Đặng Thành Trung, Chủ tịch công đoàn Trung tâm Viễn thông Quảng Bình - ông Nguyễn Xuân Hoàng không giấu niềm vui, xúc động ông cho biết: Trong công việc, Anh Trung một đoàn viên năng nỗ nhiệt tình, yêu nghề và đặc biệt là tinh thần hợp tác làm việc theo nhóm, với đồng nghiệp luôn chân thành cởi mở và sẵng sàng cùng nhau chia sẽ khó khăn với anh em trong đơn vị.
Anh Đặng Thành Trung cho biết: Trong thời kỳ phát triển công nghệ, để không bị bỏ lại phía sau thì chính bản thân mình phải thay đổi; chủ động tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ để đáp ứng với yêu cầu công việc trong thời kỳ mới; trách nhiệm với công việc và tận tâm với khách hàng chính là bí buyết giúp tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ VNPT.