Câu chuyện về người ngày đêm canh giữ sóng MobiFone

Thứ năm, 02/08/2018 14:00

Gắn bó với MobiFone đã hơn 10 năm, hình ảnh về một người anh, một người đồng nghiệp cần mẫn, tận tụy trong công việc, nhiệt tình với anh em đã ghi dấu trong lòng của các cán bộ Đài Viễn thông Bình Định nói riêng và “người Mạng lưới miền Trung” nói chung - người mà chúng tôi vẫn gọi là “Người canh sóng MobiFone”: anh Nguyễn Văn Trung - Tổ trưởng tổ Viễn thông Khánh Hòa.

20180724-m03.jpg

Hình ảnh anh Trung khi cùng anh em tham gia Ứng cứu thông tin tại địa bàn

Gia nhập đại gia đình MobiFone vào năm 2007, anh Nguyễn Văn Trung được phân công công tác tại Đài GSM trực thuộc Trung tâm thông tin di động KV3. Anh Trung được phân công đảm nhiệm công tác vận hành khai thác và ứng cứu thông tin tại 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Năm 2010, sau khi thành lập các tổ Viễn thông thì anh được phân công làm Tổ trưởng Tổ Viễn thông Khánh Hòa. 
 
Với địa bàn trải rộng và dài từ Phú Yên đến Khánh Hòa (diện tích cả 2 tỉnh là 11.101 km2) đã đặt ra những yêu cầu khó khăn trong việc quản lý nhằm ứng cứu nhanh chóng sự cố phát sinh trên mạng lưới, nắm bắt và giải quyết kịp thời các phản ánh về chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Mặc dù, khó khăn và khối lượng công việc lớn như vậy nhưng lúc nào anh Trung cũng luôn hoàn thành tốt các công việc được giao.
 
Đa phần mọi người khi mới gặp đều nghĩ anh dễ tính bởi anh ít nói và nhẹ nhàng nhưng làm việc cùng rồi sẽ thấy được sự cẩn thận và chi tiết của anh. Đặc biệt, anh luôn tách biệt rõ ràng giữa công việc và cuộc sống: “Công việc là việc chung, đời sống là việc tư”. Tôi đã rất ấn tượng với câu nói mà anh chia sẻ với anh em: “Trong công việc, tôi là một Tổ trưởng, mọi người phải làm theo sự phân công của tôi nhưng hết giờ làm việc tôi là một người anh, là một người em của tất cả mọi người”.
 
Khi đi ứng cứu thông tin, nếu không bận công tác khác anh đều theo làm cùng các anh em trong tổ. Đặc thù của nhân viên ứng cứu thông tin là phải leo cao, anh cũng không ngại ngần leo lên hướng dẫn, hỗ trợ các anh em để công tác ứng cứu thông tin được khắc phục sớm nhất.
 
Khi trò chuyện với anh Lê Dương Bảo Phước, người đồng hành cùng anh lâu nhất ở MobiFone, anh kể: “Hồi đấy, chúng tôi đi thay thế ACCU tại trạm Đảo Khải Lương. Đây là một trạm đặc thù của khu vực Khánh Hòa, vừa phải đi tàu ra đảo lại vừa phải di chuyển đường núi khoảng 2km. Thời gian đấy, Đài còn ít người nên mỗi người đều kiêm khá nhiều công việc. Anh Trung cũng thường xuyên ở lại làm muộn. Hôm đó, cũng như mọi ngày, anh phải ở lại làm đêm nhưng anh đã sắp xếp cùng nhóm chúng tôi xuất phát từ lúc 3 giờ sáng di chuyển ra Đảo để kịp thời thay thế thiết bị. Dù vất vả là vậy nhưng anh vẫn nở nụ cười và động viên chúng tôi “Cố lên để còn về được đất liền sớm”. Lần đó nhóm chúng tôi đã hoàn thành công việc sớm hơn dự kiến ban đầu và mọi người được về nhà sớm hơn kế hoạch”.
 
Những lần như vậy, các nhân viên trong tổ càng ấn tượng về anh hơn. Vì thế, trong công việc, các đồng nghiệp và nhân viên trong tổ Khánh Hòa xem anh là tấm gương cần học hỏi. Và điều này được minh chứng qua các cuộc thi giao lưu trong những năm gần đây do Trung tâm tổ chức. Nhân viên tổ Khánh Hòa đều giành được thứ hạng rất cao trong các cuộc thi này. 
 
Trong cuộc sống thường ngày, đúng như vẻ bề ngoài mà mọi người vẫn cảm nhận được từ lần gặp đầu tiên, anh Trung hiền lành, thật thà, ngay thẳng nên được rất nhiều đồng nghiệp yêu mến. Mặc dù, Trung tâm đông là thế, địa bàn rộng là thế nhưng nhắc đến anh, mọi người trong Trung tâm ai cũng đều hay biết.

20180724-m04.jpg

Hình ảnh anh Trung luôn tận tình chỉ bảo và thân thiện với đồng nghiệp

Đối với đồng nghiệp, anh luôn quan tâm và sẵn sàng sẻ chia không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống hằng ngày. Nếu biết có trường hợp gặp khó khăn, anh đều cố gắng để giúp đỡ phần nào và kêu gọi thêm các anh em chung tay hỗ trợ bởi với anh đã là đồng nghiệp thì cũng là anh em. Có một lần một cán bộ đi ứng cứu thông tin do bất cẩn nên bị mất xe máy, không còn phương tiện để đi lại. Anh là người đầu tiên đứng lên ủng hộ và kêu gọi mọi người giúp đỡ để có thể giúp đỡ đồng chí nhân viên này mua lại một chiếc xe máy khác. Dù không bằng được chiếc xe cũ nhưng không chỉ người được hỗ trợ mà tất cả các anh em trong tổ đều cảm thấy ấm lòng và yêu quý hơn gia đình nhỏ thứ hai của mình.
 
Chúng tôi luôn nhìn thấy ở anh sự vững chãi, mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Anh luôn là người anh, người đồng nghiệp, là người Tổ trưởng mà chúng tôi hết mực trân quý và yêu thương./.
Đỗ Quang Huy – Phó Đài Viễn thông Bình Định
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top