"Cây sáng kiến" Trịnh Bá Kiên

Thứ hai, 09/07/2018 15:07

Sáng tạo, nỗ lực, nhiệt huyết, đó là những gì mà lãnh đạo, đồng nghiệp đơn vị nói về anh Trịnh Bá Kiên - Chuyên viên Phòng Biên tập và Sản xuất hậu kỳ, Công ty Phát triển dịch vụ Truyền thông, Tổng công ty VNPT-Media. Anh Kiên là một trong những gương Nụ cười VNPT cấp Tập đoàn và cũng là một trong những tấm gương lao động tiêu biểu của Bộ TT&TT.

20180704-m04.jpg

Anh Trịnh Bá Kiên tại Hội nghị tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2018

Trịnh Bá Kiên được giao nhiệm vụ sản xuất các sản phẩm truyền hình, thực hiện các công việc kỹ thuật phục vụ các sự kiện của Tập đoàn, các đơn vị thành viên và các đơn hàng kinh doanh của Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông IPC. Hàng loạt các clip phục vụ các sự kiện lớn của Tập đoàn đã được Kiên tham gia sản xuất như: Hội nghị truyền thông/đào tạo Chiến lược VNPT3.0, Triển lãm Việt Nam ICTComm, các sự kiện ký kết Thỏa thuận giữa Tập đoàn với các tỉnh/thành, các phim tổng kết hàng năm của Tập đoàn và các đơn vị thành viên như VNPT-Net, VNPT I. Kiên cũng là một trong những người tham gia triển khai thành công hệ thống kỹ thuật livestream đa nền tảng, tạo ra một gói truyền thông mới cho Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông IPC, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Tổng công ty VNPT-Media với các đơn vị trong nội bộ Tập đoàn cũng như đối tác bên ngoài, mang lại doanh thu lớn cho đơn vị.Ngoài công việc sản xuất phim cho Công ty, Kiên còn phụ trách kỹ thuật lắp đặt các hệ thống truyền hình, ghi hình trực tiếp các sự kiện lớn của Tập đoàn, Công đoàn, các công ty trong và ngoài Tập đoàn, cầu truyền hình trực tuyến các Hội nghị với chất lượng luôn đảm bảo.

Trong năm 2017, Kiên được giao nhiệm vụ phụ trách nghiên cứu và triển khai toàn bộ hệ thống Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị quốc tế Apec 2017 tại Đà Nẵng, tạo ra một gói dịch vụ mới là Trung tâm chia sẻ Dữ liệu trực tiếp Media center phục vụ các hội nghị trong nước và quốc tế.  Cũng trong năm 2017, Kiên đã cùng các đồng nghiệp tổ chức sản xuất các chương trình livestream các sự kiện lớn như: Hội diễn văn nghệ ngành Thông tin và Truyền thông, lễ ra mắt 4G ở Bà Rịa Vũng Tàu, Cà Mau..., phụ trách kỹ thuật sự kiện đại nhạc hội âm nhạc DJ Hardwell by Vinaphone…Làm tốt nhiệm vụ được giao, Bá Kiên cũng không ngừng học hỏi, sáng tạo, đề xuất nhiều giải pháp khả thi, đem lại lợi ích cho đơn vị. Kiên sở hữu nhiều sáng kiến, giải pháp cấp cơ sở, nhiều sáng kiến của anh đã được công nhận ở cấp Tập đoàn như “Ứng dụng trường quay ảo trong các chương trình Livestream” hay đề tài “Tạo hiệu ứng tương tác, truyền thông dịch vụ VAS qua việc ứng dụng kỹ thuật Livestream đa nền tảng” đã đạt giải Khuyến khích cuộc thi Sáng tạo VNPT cấp Tập đoàn.
 
Những giải pháp mà Trịnh Bá Kiên chủ trì đã mang lại hiệu quả cao trong công việc, góp phần giúp Công ty IPC đổi mới cải tiến và phát triển dịch vụ truyền hình, truyền thông bắt kịp xu thế thời đại. Nhận xét về Trịnh Bá Kiên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông Nguyễn Xuân Trường cho biết Kiên là mẫu người tận tâm với công việc và luôn luôn tìm tòi học hỏi để phát triển công việc của mình, hiện nay các công ty đều cần những người như Kiên. 
 
Liên tục nhận các danh hiệu thi đua: Chiến sỹ thi đua cơ sở, Nụ cười VNPT cấp Tổng công ty, cấp Tập đoàn, Người lao động tiêu biểu của Ngành Thông tin & Truyền thông, Kiên cũng đang được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ TT & TT giai đoạn 2016 – 2017. Nhà xa cơ quan hơn 20km, vượt qua những khó khăn vất vả về đường sá, đi lại, với Trịnh Bá Kiên, chỉ có lòng yêu nghề đang rực cháy. Công việc kỹ thuật đòi hỏi Kiên cùng các đồng nghiệp phải thực hiện nhiều lúc đột xuất, đêm hôm hay ngày nghỉ. Nhưng không vì thế mà Kiên coi đó là trở ngại.
 
34 tuổi. Cái tuổi vẫn đang còn trẻ. Cây sáng kiến Trịnh Bá Kiên đang đặt quyết tâm sẽ tận dụng hết những tháng năm tuổi trẻ để học hỏi, sáng tạo, tiếp tục nỗ lực hơn cho công việc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đơn vị và Tập đoàn./.

 

Công đoàn VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top