Trao giải Cuộc thi Sưu tầm tem năm 2018

Thứ hai, 21/05/2018 15:50

Sáng ngày 21/5/2018, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, và Hội Tem Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”. Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương đã tới dự và trao giải cho các thí sinh đạt giải.

2018521-u1.jpg

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương, và ông Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trao giải Đặc biệt cho em Trần Thị Quế, lớp 6/5 trường Trung học cơ sở Kim Đồng, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, ngày 11/01/2018 tại Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”. Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính được tổ chức dành cho các đội viên, thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước; các em trong độ tuổi quy định là người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Việt Nam. Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 diễn ra từ ngày 11/01/2018 đến hết ngày 15/04/2018 (tính theo dấu Bưu điện).

Bên cạnh đó, Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính” đã thực sự tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp để thiếu nhi cả nước thể hiện suy nghĩ và hành động của mình trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật quý, hiếm. Cuộc thi cũng giúp cho các em tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp thế hệ măng non của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai. Đặc biệt thông qua hình ảnh các con tem bưu chính, các em sẽ ngày càng hiểu hơn về sự phát triển, giá trị văn hóa của mỗi con tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong tại các cơ sở Đội trong cả nước và có sức lan tỏa toàn xã hội.

 

Sau nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải gồm: 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất (dành cho 2 lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở), 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 22 Giải Khuyến khích cho cá nhân; 15 giải tập thể xuất sắc cho các đơn vị có nhiều thành tích trong quá trình triển khai cuộc thi.Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về em Trần Thị Quế, học sinh lớp 6/5 trường Trung học cơ sở Kim Đồng, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Hai giải Nhất thuộc về Đặng Trần Trang Anh, lớp 3A trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng; Phan Huy Chiến, lớp 6A trường Trung học cơ sở Phồn Xương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, cuộc thi năm nay có sự tiến bộ hơn so với những năm trước; chất lượng bài thi được nâng lên, nhiều bài dự thi viết tay hơn. Đa số các bài thi được các em đầu tư công phu về hình thức lẫn nội dung và sưu tầm được nhiều tem có giá trị làm tư liệu minh họa cho bài thi. Các bài đạt giải cuộc thi đều trả lời chính xác câu hỏi. Đặc biệt, bài viết tự luận được trình bày theo hướng mở, các em đã gợi mở và đưa ra nhiều vấn đề, nhiều biện pháp khác nhau, nhiều cách làm hay, cách làm sáng tạo…Tiêu biểu như bài dự thi của em Trần Thị Quế, Lớp 6/5 trường THCS Kim Đồng, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; em Đặng Trần Trang Anh, Lớp 3A trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng; em Phan Huy Chiến, Lớp 6A trường THCS Phồn Xương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang; em Đào Kiến Trúc, Lớp 410 trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; em Nguyễn Thị Huyền Trang, Lớp 8A2 trường THCS Trần Đại Nghĩa, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk; em Lê Doãn Hà Trung, Lớp 74 trường THCS Đông Hồ 1, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang… Trong đó có những em nhiều năm liền đạt giải cuộc thi như em Phan Huy Chiến ở Bắc Giang, em Từ Thanh Hòa ở Bình Định.
 
Tại buổi Lễ tổng kết và trao giải thưởng của cuộc thi Ban Tổ chức đã trao tặng 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 10 giải Ba, 22 giải Khuyến khích và 15 giải tập thể dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của cuộc thi. Thông qua cuộc thi, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội tem Việt Nam và Hội đồng Đội Trung ương rất mong nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình trong việc đưa tin, bài, phóng sự về cuộc thi; đồng thời kêu gọi các lực lượng xã hội cùng chung tay góp sức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thế hệ măng non của đất nước./.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top