Trần Sỹ Nguyên - Tận tâm vì khách hàng

Thứ sáu, 01/12/2017 13:49

Với phương châm "Làm hết việc chứ không hết giờ", trong thời gian qua, dù trời nắng hay mưa, trong hay ngoài giờ làm việc, khi khách hàng có nhu cầu, anh Trần Sỹ Nguyên, nhân viên Phòng Bán hàng Tuy An, TTKD VNPT Phú Yên đều sẵn sàng lên đường. Những đóng góp của anh đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Phòng Bán hàng Tuy An, giúp Phòng luôn là đơn vị Top đầu của TTKD VNPT Phú Yên trong hoạt động SXKD.

20171201-b6.jpg
 Anh Trần Sỹ Nguyên tư vấn dịch vụ tại nhà khách hàng

Sau thời gian học tập tại Trường Công nhân Bưu điện 2 Đà Nẵng, năm 2004, anh Nguyên về công tác tại Bưu điện tỉnh Phú Yên và được phân công về TTVT Tuy An với vai trò là nhân viên chăm sóc phát triển thuê bao. Tại đây, anh đã trải qua nhiều vai trò khác nhau như: Tổ trưởng Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Tổ trưởng chuyên môn. Đến tháng 4/2015, Trần Sỹ Nguyên được điều động tăng cường qua mảng kinh doanh của Phòng Bán hàng Tuy An. Đó là một bước ngoặt lớn với anh, từ Tổ trưởng chuyên môn chuyên sửa chữa và phát triển thuê bao thành nhân viên kinh doanh với bao điều còn mới mẻ.

Tại Phòng Bán hàng Tuy An, anh chị em được Lãnh đạo Phòng giao việc theo đúng sở trường, thế mạnh của mình. Trần Sỹ Nguyên cũng vậy, anh được Lãnh đạo Phòng tin tưởng phân công là nhân viên kinh doanh trả sau, quản lý hơn 5.000 thuê bao các loại trên địa bàn thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An và hỗ trợ giúp đỡ chuyên môn và xây dựng đội ngũ Cộng tác viên kinh doanh của Phòng. Sau khoảng thời gian đầu còn bỡ ngỡ, đến năm 2016-2017 khi đã nắm bắt được công việc, Trần Sỹ Nguyên trở thành một nhân viên kinh doanh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh thường xuyên nằm trong Top đạt các thành tích cao của TTKD VNPT Phú Yên, trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Nụ cười VNPT”.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc TTKD VNPT Phú Yên Bùi Viết Ấn cho biết: “Hội tụ được 3 yếu tố quan trọng đó là: kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nên trong quá trình công tác, anh Nguyên đã phát huy rất tốt những yếu tố đó, giúp anh gặt hái được những thành công”. Giám đốc Phòng Bán hàng Tuy An Phạm Ngọc Hà cũng đánh giá rất cao sự nỗ lực của Trần Sỹ Nguyên khi chuyển đổi từ công việc kỹ thuật sang kinh doanh. “Sau một thời gian, sản lượng anh mang lại cho đơn vị rất cao, trung bình trên 100 các dịch vụ trả sau/tháng, đặc biệt anh rất chịu khó nghiên cứu, tìm tòi các thị trường tiềm năng, đề xuất với lãnh đạo sớm có phương án kinh doanh, chiếm lĩnh thị phần”, ông Hà chia sẻ thêm.

Khoác bộ đồng phục của VNPT, hàng ngày, Trần Sỹ Nguyên len lỏi vào từng ngõ, xóm, từng nhà tiếp xúc từng khách hàng. Tính cách, tâm lý và yêu cầu của mỗi khách hàng khác nhau nên Trần Sỹ Nguyên luôn nghiên cứu, làm thế nào để hài hòa các yếu tố đó. Bất kể lúc nào, khi khách hàng cần, anh đều có mặt để tư vấn dịch vụ, hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ. Bởi vậy, không những chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, anh còn được rất nhiều khách hàng cũ của mình giới thiệu dịch vụ của VNPT đến những bạn bè người thân của họ. Nói về bí quyết để đạt được những kết quả đó, Trần Sỹ Nguyên cho biết: “Phải luôn bám sát, theo dõi biến động của thị trường, chính sách của đối thủ cạnh tranh; chủ động đề xuất phát triển mạng lưới ở các khu vực khách hàng đang có nhu cầu cao nhưng chưa có năng lực mạng lưới nhằm chiếm lấy thị trường; cố gắng thuyết phục khách hàng bằng tinh thần, thái độ phục vụ ân cần niềm nở cũng như đưa ra hướng giải quyết giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ của VNPT”.

Mỗi ngày một nhiều thêm những khách hàng biết đến anh và coi anh như những người thân trong nhà. Anh luôn đặt ra mục tiêu: chỉ cần một lời khen của  khách hàng đã sử dụng dịch vụ đến khách hàng mới là đã có giá trị hơn rất nhiều lần so với việc mình tư vấn dịch vụ đến khách hàng mới. Chính vì vậy, với mỗi khách hàng, anh đều cố gắng làm hài lòng nhất để sau này anh có thể nhận lại được những giá trị khác mà khách hàng sẽ tạo ra. Với khách hàng, anh không có sự hời hợt mà luôn giành cả tình cảm, tâm huyết của người VNPT. Đặc biệt với nhiều năm trong ngành là nhân viên kỹ thuật nên việc hỗ trợ, xử lý và giải thích các dịch vụ như: FiberVNN, MegaVNN, MyTV với anh lại càng thuận lợi. Anh cũng trợ giúp được rất nhiều cho anh em kỹ thuật trên cùng địa bàn.

20171201-b7.jpg 
Những giây phút hạnh phúc bên gia đình của anh Trần Sỹ Nguyên

Mặc dù thường xuyên bận rộn với công việc nhưng chưa khi nào Trần Sỹ Nguyên sao nhãng trách nhiệm làm chồng, làm cha. Bất cứ lúc nào thu xếp xong công việc, anh Nguyên lại trở về ngôi nhà thân yêu trong sự chờ đón và yêu thương vô bờ bến. Những giây phút bên cạnh vợ, các con và người thân là những giây phút hạnh phúc nhất, tiếp thêm sức mạnh để anh có thêm nhiều sáng tạo mới trong công việc. Chị Lê Thị Kiều Hằng, vợ anh Nguyên cho biết: “Ngoài thời gian công việc ở cơ quan, anh Nguyên cũng chia sẻ, hỗ trợ công việc với gia đình. Hằng ngày anh đưa đón con đi học. Những dịp cuối tuần rảnh rỗi, cả nhà cũng đi chơi. Đi chơi nhưng thấy anh bận lắm, cứ có điện thoại hoài để tư vấn dịch vụ. Nhiều lúc cũng thấy thương anh ấy, anh ạ”.

Những bận rộn trong tâm sự của chị Hằng, vợ anh cũng đã thể hiện lòng yêu nghề, hết tâm vì công việc của Trần Sỹ Nguyên. Tạm biệt anh Nguyên, chúng tôi thầm chúc cho anh và Phòng Bán hàng Tuy An luôn phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục là tấm gương sáng trong lao động. Những ngày làm việc mới lại bắt đầu, dù nắng, dù mưa cũng không làm nản bước chân người kinh doanh luôn tận tâm vì khách hàng.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top