Tự hào "Tôi là người VNPT"

Thứ sáu, 01/12/2017 13:39

Thương hiệu dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp không phải xây dựng được ngày một ngày hai là xong, mà nó cần phải được bồi đắp qua mỗi ngày. Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Hạnh, nhân viên giao dịch Phòng Bán hàng Phủ Lý, TTKD VNPT Hà Nam, một trong những "Nụ cười VNPT 2017" vừa được Tập đoàn biểu dương, khen thưởng.

20171201-b4.jpg
 
Ở Phòng bán hàng Phủ Lý, ai cũng biết chị Hạnh với giọng nói lúc nào cũng nhẹ nhàng, ngọt ngào trong giao tiếp với đồng nghiệp và khi tiếp xúc với khách hàng. Thành tích của Hạnh về doanh thu VT-CNTT đạt trung bình gần 5,5 triệu đồng/tháng (vượt hơn 11% so với chỉ tiêu được giao), về phát triển mới đạt 328 thuê bao (bằng hơn 820% chỉ tiêu giao).

Chia sẻ kinh nghiệm về các thành tích này, chị Hạnh tâm sự chị luôn ý thức nhiệm vụ chính của mình là nắm bắt, cập nhật, học hỏi các nghiệp vụ và dịch vụ mới để có đủ thông tin tư vấn, giải thích và thương thuyết với khách hàng, mang đến cho khách hàng sự thoải mái nhất khi đến giao dịch và chọn lựa sử dụng các dịch vụ của VNPT.

Công việc của chị Hạnh chủ yếu là giao dịch, tiếp xúc khách hàng tại điểm giao dịch, đặc biệt là chăm sóc khách hàng sau bán hàng, với tệp khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của VNPT. Mỗi lần khách thắc mắc về giá cước, phát sinh dịch vụ gia tăng, phản ánh chất lượng mạng, dịch vụ, phục vụ… là chị luôn đặt mình vào vị trí là khách hàng để thấu hiểu được những bức xúc và yêu cầu cấp thiết của họ, từ đó đưa ra cách tư vấn, giải thích phù hợp nhất nhằm để khách hàng hài lòng và vui vẻ tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Chị Hạnh cho biết qua phản ánh của khách hàng, chị đã cập nhật được thông tin về chất lượng mạng lưới để đề xuất ngay lên lãnh đạo cấp trên có hướng khắc phục kịp thời. Còn đối với phản ánh của khách hàng về chất lượng phục vụ, chị luôn lắng nghe, ghi nhận và xin lỗi khách hàng đồng thời trao đổi với các đồng nghiệp liên quan để cùng điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng.

Là nhân viên giao dịch, ngoài công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng tại quầy giao dịch Phủ Lý, để hoàn thành được kế hoạch của bản thân, chị Hạnh đã tận dụng kênh bán hàng là người thân, bạn bè, những người có tầm ảnh hưởng lớn đến tệp khách hàng tiềm năng... để nhân rộng và phát triển thuê bao. Chị đã luôn tận dụng hình ảnh “Tôi là người VNPT” để đưa nó lan tỏa tới từng đối tượng khách hàng mình được giao trên địa bàn (doanh nghệp, nhà máy, công ty, tới từng ngõ nhỏ, phố nhỏ, từng số nhà…). Chính vì thế mà số lượng thuê bao viễn thông do cá nhân chị Hạnh phát triển ngày một tăng cao. Chị Hạnh cũng luôn tâm niệm: Khách hàng là trung tâm và mình phải luôn tận tâm, giữ đúng lời hẹn và đồng cảm, chia sẻ với khách. Quan điểm ấy như là kim chỉ nam trong suốt hành động của chị, giúp chị ngày càng được khách hàng tin yêu, nhớ tới.

Gặp gỡ chớp nhoáng trong chuyến về Hà Nội dự Lễ tôn vinh những điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi trong phong trào Nụ cười 2017 của Tập đoàn, chị Hạnh chia sẻ với chúng tôi nhiều tâm tư, trăn trở. Môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi mỗi cá nhân phải tự nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để hoàn thành công việc của mình. Cho rằng trong mảng kinh doanh bán hàng thì vấn đề phát triển thuê bao, chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng là một yếu tố chiến lược và quyết định sự phát triển của thương hiệu VNPT, vì vậy, chị sẽ luôn tự ý thức mình phải tiếp tục cố gắng hoàn thiện, đổi mới tư duy theo kịp xu thế cạnh tranh, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ... Trong tình hình cạnh tranh hiện nay, việc tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp hơn nữa trước khách hàng là điều cần thiết. Hướng tới mục tiêu đó, chị sẽ luôn làm mới mình để đưa dịch vụ của VNPT ngày càng lan xa, tỏa rộng.

Không có chặng đường nào trải sẵn hoa hồng, nhưng những khó khăn, thách thức rồi sẽ được vượt qua. Nguyễn Thị Hạnh đang vững tin bước trên con đường mình đã lựa chọn, bởi một điều đơn giản, rất đỗi tự hào: Hạnh là người VNPT.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top