Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì công việc

Thứ hai, 19/08/2013 08:19

Ở Viễn thông An Giang khi hỏi về chị Trần Minh Phương Thủy ai ai cũng biết, bởi đó chính là một nữ cán bộ công đoàn năng nổ, nhiệt tình, cần mẫn hết mình vì công việc, vì tập thể và vì các phong trào thi đua của công đoàn.

img
Chị Thủy vào ngành năm 1993, công tác tại Công ty Điện báo - Điện thoại thuộc Bưu điện tỉnh An Giang. Sau khi chia tách Bưu chính Viễn thông năm 2008, chị được phân công công tác tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng thuộc Viễn thông An Giang với chức vụ là Tổ trưởng tổ giao dịch. Ở cương vị này, chị đã phối hợp với các phòng, tổ, đội và các chi nhánh tại các huyện thuộc trung tâm, Ban Giám đốc Trung tâm và các phòng ban chức năng thuộc viễn thông thực hiện tốt công tác triển khai các chính sách kinh doanh đến từng huyện, thị góp phần với trung tâm hoàn thành chỉ tiêu của Tập đoàn giao.

Với những nỗ lực và cống hiến trong công tác chị được bổ nhiệm Trưởng phòng Kinh Doanh và đến năm 2010 là Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng. Ở cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện luôn chặt chẽ, kịp thời, năng động, sáng tạo tìm ra giải pháp tối ưu cho công tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng của đơn vị đạt hiệu quả cao góp phần cùng với tập thể làm tăng khả năng cạnh tranh của đơn vị, chiếm lĩnh thị trường, khẳng định thương hiệu VNPT An Giang trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

Cũng bằng sự cố gắng nỗ lực của bản thân, từ năm 2008 đến nay chị được bầu giữ chức vụ Ủy viên thường vụ Công đoàn Viễn thông An Giang – Trưởng ban Nữ công, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Dịch vụ khách hàng.

Gánh trọng trách là một cán bộ công đoàn chị đã phấn đấu bằng những việc làm cụ thể mang lại lợi ích hiệu quả cho đơn vị, tạo được niềm tin và sự yêu mến của mọi người. Những hoạt động mà chị cũng như Ban chấp hành Công đoàn hướng tới người lao động thể hiện rõ nét trong việc phát động các phong trào thi đua; gần gũi nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động bằng những việc làm có chiều sâu, mang ý nghĩa lâu dài, cơ bản như ký kết hợp đồng lao động, đại diện thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến người lao động, nhất là chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động…

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, chị Thủy luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động để kịp thời tham gia giải quyết, cùng lãnh đạo chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua, vận động cán bộ công nhân viên – lao động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong công việc chị có chương trình kế hoạch công tác cụ thể; phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên; kiểm tra, giám sát chặt chẽ từng công việc đã chỉ đạo điều hành; năng động sáng tạo trong công việc phạm vi mình phụ trách, từ đó góp phần cho sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Trung tâm.
 
img

Với vai trò là Ủy viên thường vụ Công đoàn Viễn thông An Giang, chị Thủy cùng Ban thường vụ, Ban chấp hành vận động cán bộ đoàn viên hăng hái thi đua lao động sản xuất, phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua ngắn hạn, vận động cán bộ đoàn viên khắc phục khó khăn; tích cực thực hiện 3 cuộc vận động và 5 chương trình hành động do Công đoàn Bưu điện Việt Nam khởi xướng, trong đó trọng tâm là cuộc vận động lao động giỏi - lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch hàng năm. Là Trưởng ban nữ công, chị cũng luôn cùng Ban chấp hành Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút đông đảo lao động nữ tham gia phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào phụ nữ hai giỏi.

Từ năm 2008 đến nay, Viễn thông An Giang luôn hoàn thành nhiệm vụ chính trị, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao và chị Trần Minh Phương Thủy tự hào đã góp phần vào sự lớn mạnh đó.

Cùng với hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, vai trò cán bộ nữ công đoàn chị còn thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ, tổ chức cuộc sống gia đình hòa thuận, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan. Chị còn là người đóng vai trò chính trong việc xây dựng gia đình văn hóa gắn liền với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình công nhân viên chức – lao động no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Với những thành tích đóng góp nêu trên, chị được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng bằng khen về thành tích hoạt động công đoàn từ năm 2008-2011 và được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2009.

Trung tâm Dịch vụ Khách hàng được Bộ thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc 2009-2011; Công đoàn Trung tâm Dịch vụ khách hàng được Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc từ năm 2009-2011. Nhưng cao hơn những danh hiệu đó chính là sự tin yêu của mọi người dành cho chị và điều đó cũng làm cho vị thế của công đoàn ngày một được khẳng định hơn.
 
Tin, bài: Hùng Việt
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top