Ấn tượng về một Nụ cười VNPT

Thứ sáu, 17/05/2013 13:14

Một trong những gương mặt gây ấn tượng được nhận Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động bán hàng và thực hiện chương trình “Nụ cười VNPT” đó là Hà Thanh Phương, nhân viên Trung tâm Phát triển Thị trường và Dịch vụ thuộc Công ty Điện thoại Đà Nẵng.

img

Chị Hà Thanh Phương

Ấn tượng đầu tiên về Phương là sự trẻ trung, nhiệt tình, năng động và hết lòng vì công việc. Được chuyển từ Phòng Kế hoạch Kinh doanh về Trung tâm Phát triển Thị trường và Dịch vụ ngay từ những ngày đầu thành lập, được giao nhiệm vụ theo dõi và thực hiện công tác chăm sóc khách hàng lớn và khách hàng thuê kênh, Phương nhận thấy ngay nhiều khó khăn đang chờ đợi mình. Mọi thứ đều mới mẻ từ khâu tiếp cận đến đàm phán thương thuyết với khách hàng cho đến khâu triển khai dự án vì chị chưa có bất cứ kinh nghiệm gì, do vậy, Phương phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm.
 
Thành phố Đà Nẵng đã chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt các dự án lớn như: các toà nhà cao tầng, các khu nghỉ mát cao cấp ven biển... Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã phải cạnh tranh gay gắt tranh giành thị phần, điều này tạo nên một thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông cạnh tranh đầy sôi động và không kém phần quyết liệt. Trong môi trường cạnh tranh như vậy, chị hiểu mình phải không những phải nắm vững các dịch vụ do VNPT cung cấp mà còn phải nắm được chính sách và phương thức bán hàng của đối thủ cạnh tranh để có thể thuyết phục khách hàng. Chị tâm sự, càng làm việc chị lại càng yêu thích công việc của mình, mỗi ngày là một khám phá, tiếp xúc với khách hàng và ”chinh phục” được ngày càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT lại mang lại cho chị thêm niềm vui và niềm tin yêu vào công việc bán hàng của mình.
 
Trong môi trường phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, chị đã cố gắng hoàn thiện bản thân từ lời ăn tiếng nói đến phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng và kể cả ngoại ngữ. Về khâu này, đôi khi chị phải tự bỏ thời gian ban đêm để theo học các khóa ngắn hạn do các trung tâm đào tạo tổ chức. Nguyên tắc cơ bản của chị khi làm việc là luôn phải giữ chữ “Tín” và luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái tin tưởng khi làm việc, vì chị hiểu khi đã có sự tin tưởng của khách hàng đồng nghĩa với việc chị sẽ luôn có lượng khách hàng ổn định và ngày càng được mở rộng. Với thái độ làm việc nhiệt tình, kỹ năng thương thảo cũng như sự hiểu biết chặt chẽ về dịch vụ, chị đã tự tin, mạnh dạn tư vấn khách hàng với những gói sản phẩm phù hợp với khách hàng và cũng chính nhờ đó chị luôn nhận được sự tin tưởng. Mỗi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, khách hàng luôn nhớ đến chị và sẵn sàng giới thiệu những bạn bè, người thân …với sự tin tưởng tuyệt đối.
 
Theo Phương, một thuận lợi lớn trong công việc là Công tác Chăm sóc khách hàng luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm và tin tưởng giao cho Trung tâm Phát triển thị trường và dịch vụ đảm nhiệm nhiệm vụ này. Chị thấy được trọng trách là một thành viên trong đội quân chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Công ty. Đây là lợi thế vì nó giúp tạo thành một quy trình khép kín bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Có thể lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng khi đã sử dụng dịch vụ và tiếp nhận những vướng mắc và giải đáp cho khách hàng thực tốt để từ đó có những đề xuất hợp lý.
 
Với nhiệm vụ đựơc giao nắm thị trường và thông tin của đối thủ, chị và các đồng nghiệp đã có những đề xuất kịp thời đến lãnh đạo Công ty để có những đối sách hợp lý nhằm giữ khách hàng hiện có và phát triển khách hàng mới. Chị tâm sự, công tác chăm sóc khách hàng không những thể hiện sự tri ân và là lời cảm ơn của nhà cung cấp đến khách hàng mà qua đó còn là một kênh nắm bắt nhu cầu dịch vụ và tiếp thu những ý kiến phản ánh của khách hàng. Với quyết tâm không để mất thị phần và chính sách cước hợp lý chị và các đồng nghiệp đã đưa dịch vụ FTTH của VNPT đến với số đông khách hàng sử dụng dịch vụ Internet, tạo nên thị phần áp đảo của VNPT về dịch vụ này tại thành phố Đà Nẵng.
 
Từ những trải nghiệm thực tế chị và đồng nghiệp đã hoàn thành đề tài sáng kiến và được công nhận sáng kiến cấp Công ty với “Giải pháp hoàn thiện kênh bán hàng tại Công ty Điện thoại”, hiện giải pháp đã được áp dụng và triển khai hiệu quả tại đơn vị; có tác dụng nâng cao hiệu quả công tác bán hàng tại các điểm giao dịch của Công ty Điện thoại, mở rộng kênh bán hàng; chuyên môn hóa công tác bán hàng tại Công ty Điện thoại. Với sự đam mê trong công tác, ngoài việc hoàn thành những nhiệm vụ chuyên môn được các cấp giao phó, trong năm 2011 chị đã phát triển được tổng số 470 thuê bao, gồm 340 điện thoại cố định, 64 ADSL, 45 FiberVNN, 8IPTV và 13 Vina. Hiện chị là người dẫn đầu của Công ty về vận động phát triển thuê bao.
 
Những nỗ lực của Phương được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng, đáng kể là Danh hiệu Giải nhất “Người bán hàng giỏi năm 2009”, Danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” do Công đoàn Viễn thông Đà Nẵng trao tặng năm 2010, Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động bán hàng và thực hiện Chương trình Nụ cười VNPT 2010,…Nói đến những thành tích đã đạt được, chị nói, mình may mắn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty và lãnh đạo Trung tâm cũng như các đồng nghiệp đã giúp chị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Một môi trường làm việc thuận lợi đã tạo điều kiện tối đa để chị có thể phát huy hết năng lực, sở trường của mình./.
 
Minh Tùng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top